Thứ 7, 27/04/2024, 17:23[GMT+7]

Sẵn sàng cho liên hoan “Dân vận khéo” cấp tỉnh

Thứ 2, 02/10/2023 | 10:09:34
4,504 lượt xem
Liên hoan “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2023 là sân chơi bổ ích cho những người làm công tác dân vận học tập, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác vận động quần chúng. Tham gia liên hoan có 13 đội đến từ 8 huyện, thành phố và 5 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Hiện các đội đều đang gấp rút tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng trang phục, đạo cụ để có tiết mục hoàn hảo nhất tham gia liên hoan.

Các thành viên đội thành phố Thái Bình tích cực tập luyện tiểu phẩm chèo “Đồng thuận”.

Sôi nổi không khí tập luyện

Vượt qua khó khăn của tuổi tác cùng thời tiết mưa lớn liên tục những ngày gần đây, bà Bùi Minh Huệ, tổ 16, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) không bỏ một buổi tập nào của đội. Bà chia sẻ: Tôi rất vui khi được lựa chọn diễn trong tiểu phẩm dự thi của thành phố tại liên hoan “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm nay. Ở khu dân cư, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ nên khi tham gia diễn trong tiểu phẩm tôi thấy không quá khó. Tham dự liên hoan tôi cũng mong sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm từ các đội thi khác trong công tác vận động quần chúng, bản thân tôi vốn là cán bộ dân vận ở cơ sở, thường xuyên cùng chi ủy, các tổ chức đoàn thể đi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cũng như tham gia hòa giải nhiều vụ việc.

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Thái Bình cho biết: Thành phố tham dự liên hoan với tiểu phẩm chèo “Đồng thuận”. Ngoài 4 cán bộ trung tâm là những người có nghề thì các diễn viên còn lại đều là thành viên của các tổ dân vận ở các xã, phường, tuy có kinh nghiệm thực tiễn song ít có kinh nghiệm diễn trên sân khấu nên quá trình tập luyện kéo dài. Việc thống nhất thời gian tập luyện cũng rất khó khăn vì hầu hết mọi người đều tranh thủ thời gian rảnh rỗi nên khi sắp xếp được thời gian dù là ban ngày hay buổi tối mọi người đều cùng nhau tập luyện rất nhiệt tình, trách nhiệm, ai cũng nỗ lực hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, không khí tập luyện cho tiểu phẩm chèo “Chắp cánh những ước mơ” tham gia dự liên hoan cũng rất sôi nổi. Trung tá Nguyễn Thị Chi, nhân viên văn hóa cơ sở, Phòng Chính trị cho biết: Tham gia tiểu phẩm có 13 đồng chí đều là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng, trong đó có nhiều đồng chí đang công tác ở địa bàn khu vực biên giới biển từng trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, vận động giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cắp sách tới trường. Hầu hết mọi người đều bố trí sắp xếp công việc, thời gian hợp lý nhằm bảo đảm vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa chuẩn bị tốt cho tiết mục tham gia liên hoan. Những ngày vừa qua thời tiết mưa lớn kéo dài song các đồng chí đều có mặt đúng giờ để tập luyện. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi để mọi người tham gia tập luyện và đóng góp nhiều ý kiến để tiểu phẩm hấp dẫn, thu hút người xem cũng như đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất.

Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Theo bà Nguyễn Thị Thơm, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức liên hoan: Qua nắm bắt thực tế việc triển khai ở cơ sở, các tiểu phẩm tham gia liên hoan “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm nay đều được các địa phương, đơn vị đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung kịch bản đến đạo cụ, trang phục, bố trí địa điểm và dành nhiều thời gian tập luyện. Nội dung các tiểu phẩm rất phong phú, đa dạng với nhiều lĩnh vực và hình thức thể hiện, song điểm chung là đều xuất phát từ thực tiễn ở cơ sở, là các mô hình “dân vận khéo” tiêu biểu đã được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đạt hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng thời gian qua. 

Ông Nguyễn Huy Phóng, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Thái Thụy cho biết: Những năm gần đây, trên địa bàn huyện có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh, của huyện cần tập trung giải phóng mặt bằng như khu công nghiệp Liên Hà Thái, tuyến đường bộ ven biển, quốc lộ 37, mở rộng quốc lộ 39A... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã đồng thuận bàn giao hàng trăm héc-ta đất giúp các dự án triển khai thuận lợi, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, huyện. Vì vậy, tham gia liên hoan lần này, chúng tôi lựa chọn tiểu phẩm “Tôi xin hiến” nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường, bên cạnh đó là tuyên truyền, vận động nhân dân trồng hoa, cây cảnh, giữ vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng..., góp phần xây dựng quê hương trở thành miền quê đáng sống.

Là một trong những huyện có chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu trong 8 huyện, thành phố tham dự liên hoan lần này, huyện Đông Hưng sẽ mang đến tiểu phẩm chèo “Bài ca trong sự nghiệp trồng người” với tình huống “dân vận khéo” trong công tác tuyên truyền, vận động liên kết giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong công tác khuyến học, khuyến tài. Huyện Tiền Hải mang đến tiểu phẩm chèo “Chuyện nhà ông Châu” kể về công tác vận động người dân chuyển đổi đất trồng lúa hiệu quả kém sang nuôi trồng thủy sản cho giá trị kinh tế cao... Tất cả các tiểu phẩm đều hứa hẹn mang đến nội dung hay, hấp dẫn cho người xem.

Liên hoan “Dân vận khéo” cấp tỉnh được tổ chức ngày 4/10/2023 và được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử, fanpage Báo Thái Bình điện tử, các hạ tầng số của Báo Thái Bình, “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh và được tiếp sóng trên các trang thông tin điện tử, fanpage của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho liên hoan đã cơ bản hoàn thành. Liên hoan là dịp phổ biến, tuyên truyền về hoạt động công tác dân vận, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác vận động quần chúng; khích lệ, động viên và tạo khí thế thi đua sôi nổi, sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.

Anh Đào

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày