Chủ nhật, 28/04/2024, 20:23[GMT+7]

Thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ cháy nhà dân tại Hà Nội

Thứ 2, 02/10/2023 | 16:53:00
3,554 lượt xem
Chiều ngày 2/10, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tới thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Thúy, sinh năm 1999 tại thôn Đông Hòa, xã Vũ Ninh (Kiến Xương), là nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội vào đêm 12/9/2023.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao kinh phí hỗ trợ em Nguyễn Minh Thúy.

Nguyễn Minh Thúy hiện đang theo học cao học tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Vào đêm xảy ra vụ cháy, Thúy cùng 3 người bạn ở cùng phòng trọ trên tầng 6 của tòa nhà. Khi phát hiện có hỏa hoạn, các em đã cùng nhau chạy xuống nhưng đến tầng 4 do khói bao trùm dữ dội nên các em phải quay ngược trở lại. Các bạn của Thúy do bị ngạt thở nên đã không qua khỏi. Riêng Nguyễn Minh Thúy tiếp tục chạy lên và trú tạm vào một căn phòng trên tầng 8 của tòa nhà. Vận dụng các kỹ năng khi đối mặt với hỏa hoạn nên em liên tục dùng khăn ướt bịt mặt, đồng thời nằm úp mặt xuống sàn nhà để thở, nhờ vậy em đã trụ lại được khoảng 3 giờ đồng hồ để chờ đội cứu hộ. Ngay khi được giải cứu, Thúy đã được đưa đến điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai. Đến nay, sức khỏe của em đã dần ổn định và đã được xuất viện.

Đại diện cấp ủy xã Vũ Ninh trao kinh phí hỗ trợ em Nguyễn Minh Thúy.

Trao kinh phí hỗ trợ của tỉnh đến với em Nguyễn Minh Thúy, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần, mong em nhanh chóng hồi phục để tiếp tục quay lại với việc học tập. Nhân dịp này, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Kiến Xương cùng cấp ủy, chính quyền xã Vũ Ninh cũng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí giúp em và gia đình nhanh chóng vượt qua cú sốc về tâm lý, ổn định cuộc sống.                                                                              

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày