Thứ 5, 02/05/2024, 06:29[GMT+7]

Chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc phải kết nối và rõ chủ đề

Thứ 2, 02/10/2023 | 17:39:05
7,343 lượt xem
Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban tổ chức các chương trình nghệ thuật tại cuộc họp của Tiểu ban tổ chức các chương trình nghệ thuật nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo kế hoạch chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, vào chiều ngày 2/10.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban tổ chức các chương trình nghệ thuật phát biểu tại cuộc họp.

Trong chương trình giao lưu văn hóa sẽ có hai phần: chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa các trường đại học, cao đẳng, các địa phương của Hàn Quốc và Thái Bình dự kiến diễn ra ngày 1/12; lễ hội âm nhạc Homecoming dự kiến diễn ra ngày 2/12.

Đồng chí Đinh Gia Dũng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tại cuộc họp.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lễ hội âm nhạc Homecoming có sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam là người con quê hương Thái Bình và các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như Chung Ha, DJ SODA... Đây là sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật có quy mô lớn nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các sản phẩm đặc trưng của Thái Bình đến bạn bè quốc tế, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp. 

Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bàn những công việc chính để tổ chức thành công các chương trình; trong đó làm rõ nội dung các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giao nhiệm vụ cho từng đầu mối đơn vị phụ trách thực hiện, tiến độ công tác chuẩn bị và xây dựng kịch bản chung khớp nối các tiết mục...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban tổ chức các chương trình nghệ thuật đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu, tổng hợp và thống nhất hoàn thiện kế hoạch tổ chức lễ khai mạc, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa các trường đại học, cao đẳng, các địa phương của Hàn Quốc và Thái Bình và lễ hội âm nhạc – Homecoming. Xác định cụ thể thời gian, địa điểm, nội dung từng chương trình nghệ thuật bảo đảm có sự kết nối xuyên suốt, rõ chủ đề đáp ứng yêu cầu của chương trình giao lưu mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra. Việc phân công nhiệm vụ cho các đơn vị phải thống nhất, chi tiết, kết nối với các tiểu ban khác và phù hợp với kế hoạch chung của UBND tỉnh. Trung tâm Hỗ trợ, Xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện để sớm thống nhất, chốt danh sách các ca sĩ và triển khai công tác truyền thông, quảng bá cho sự kiện.

Khắc Duẩn