Thứ 6, 03/05/2024, 03:08[GMT+7]

Trẻ em Việt tại Bỉ và Hà Lan vui đón Tết Trung Thu, Ngày hội Gia đình

Thứ 3, 03/10/2023 | 11:06:54
967 lượt xem
Tham dự Ngày hội Gia đình tại Bỉ, các em nhỏ xúng xính trong những bộ áo dài truyền thống, tay cầm lồng đèn - hình ảnh rất thân thuộc ở Việt Nam dịp Tết Trung Thu.

Các em nhỏ thích thú với màn múa lân tại Ngày hội Gia đình Việt Nam-Tết Trung Thu. (Ảnh: TTXVN phát)

Cùng với trẻ em Việt Nam trên khắp mọi miền của đất nước, các em thiếu nhi gốc Việt ở Bỉ dịp này cũng được vui đón Tết Trung Thu.

Chiều 1/10, Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ (UGVB) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Ngày hội Gia đình vui Tết Trung Thu cho trẻ em là con em kiều bào Việt Nam.

Các em nhỏ xúng xính trong những bộ áo dài truyền thống, tay cầm lồng đèn - hình ảnh rất thân thuộc ở Việt Nam dịp Tết Trung Thu. Nhiều gia đình Việt-Bỉ, vợ chồng, con cái đều mặc áo dài rất trang trọng.

Trong trang phục áo dài nam, cháu Nam Dương, 11 tuổi cho biết cháu rất vui khi được tham dự Tết Trung Thu ở Bỉ, được nói tiếng Việt cùng các bạn người Việt Nam, được ăn các món ăn truyền thống và được chơi các trò chơi truyền thống dành cho trẻ em.

Còn cháu Kim Hoa mang hai dòng máu Việt-Bỉ, không giấu được niềm vui khi lần đầu tiên cháu tham dự lễ hội Trung Thu ở Brussels. Cháu vừa nói tiếng Pháp, vừa nói tiếng Việt với các bạn.

Cháu cũng khoe năm ngoái, cháu đã được tham dự Tết Trung Thu tại trường Chu Văn An ở Hà Nội, gần nhà bà ngoại cháu và đây là những kỷ niệm không bao giờ quên.

Tết Trung Thu năm nay vẫn bao gồm các hoạt động quen thuộc như trình diễn áo dài, rút thăm trúng thưởng, giọng hát Việt nhí, biểu diễn ảo thuật.

Chàng rể người Bỉ và con gái trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam tại Ngày hội Gia đình Việt Nam-Tết Trung Thu tổ chức ở Brussels. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Nhiều “chàng rể” người Bỉ rất vui khi được mang trên mình bộ áo dài truyền thống của quê vợ Việt Nam.

Đặc biệt trong Ngày hội Gia đình, quầy sách truyện tiếng Việt thu hút khá đông các em tới đọc, mua sách.

Các độc giả nhí được gặp gỡ với nhà thơ Quỳnh Iris de Prelle, được nghe chị giới thiệu các tác phẩm thơ và tiểu thuyết, đọc thơ trong không khí thân mật và gần gũi. Các em cũng được làm quen với nhà báo/nhà văn Kiều Bích Hương, tác giả tập truyện “Mật hiệu Ogo” dành cho trẻ em nói về cuộc sống của các gia đình Việt-Bỉ.

Ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch UGVB cho biết Tổng hội luôn cố gắng để mang đến Ngày hội Gia đình một không khí chan hòa, ấm cúng để bà con cùng gặp gỡ, chia sẻ về cuộc sống và đặc biệt để các trẻ em sinh ra và lớn lên tại Bỉ vẫn hiểu được những nét văn hóa của quê hương Việt Nam.

Đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam, Bà Vũ Thu Thủy, Phó Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của UGVB trong việc kết nối bà con cộng đồng, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động cộng đồng hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Các em thiếu nhi tại Hà Lan vui Tết Trung Thu được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở thành phố La Hay, Hà Lan. (Ảnh: TTXVN phát) 

Trước đó, chiều 30/9 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thành phố La Hay, Hà Lan, Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Tết Trung Thu.

Tham sự sự kiện này có hàng chục cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn trên khắp Hà Lan.

Ban tổ chức đã mang đến một chương trình Tết Trung Thu đầy ý nghĩa với những hoạt động như rước đèn, múa lân, kể chuyện, các trò chơi dân gian, chị Hằng và chú Cuội trao quà cho các cháu… tạo nên không khí vui tươi, sôi động.

Tết Trung Thu thể hiện sự đậm đà văn hóa và truyền thống dân tộc, là dịp để tôn vinh các giá trị gia đình và cộng đồng.

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Ngô Hướng Nam đánh giá rất cao Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đã dày công tổ chức buổi Trung thu thành công và đầy ý nghĩa.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho các hội, đoàn có những hoạt động hướng về cội nguồn, gìn giữ bản sắc dân tộc, đặc biệt giúp các thế hệ thứ hai, thứ ba gìn giữ bản sắc cha ông, đất nước Việt Nam, là dịp để các cháu nhỏ gốc Việt hiểu được phong tục tập quán cha ông.

Nhân dịp này, Đại sứ đã trao quà cho Ban tổ chức và động viên, khuyến khích các em không ngừng cố gắng và vươn lên trong học tập trở thành những người con ngoan, trò giỏi dạng danh quê hương Việt Nam./.

Theo Vietnam+