Chủ nhật, 28/04/2024, 01:51[GMT+7]

Câu lạc bộ Doanh nghiệp - doanh nhân xã Đông Hòa: Kết nối doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, làm giàu

Thứ 3, 03/10/2023 | 21:39:03
5,192 lượt xem
Với thông điệp “phi công bất phú”, những năm gần đây, nhiều người dân xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) đã mạnh dạn đầu tư phát triển ngành nghề, trở thành chủ doanh nghiệp hoặc tổ hợp tác sản xuất. Mỗi người mỗi nghề ở các lĩnh vực khác nhau như xây dựng, may mặc, chế biến gỗ công nghiệp, làm túi nilon hoặc trồng cây cảnh, sản xuất thức ăn chăn nuôi… Từ năm 2018 đến nay, các chủ doanh nghiệp ở đây đã hội tụ, cùng chung chí hướng, tổ chức sinh hoạt định kỳ được gọi là Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân xã Đông Hòa.

Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân xã Đông Hòa gặp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập.

Ông Dương Minh Hồng, Chủ tịch Câu lạc bộ cho biết: 5 năm qua, cứ vào dịp cuối quý, cuối năm, Câu lạc bộ họp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, giúp nhau giống, vốn, lao động, đặc biệt là định hướng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm giàu chính đáng. Hoạt động ở lĩnh vực xây dựng, ông Hồng nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển SODACO. Thị trường chủ yếu ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc nhưng ông Hồng luôn hướng về quê hương Đông Hòa với tâm nguyện vực dậy, kết nối dòng họ cùng các chủ doanh nghiệp, doanh nhân nơi quê ông khởi nghiệp, làm giàu.

Thành lập năm 2004, từ tổ hợp sản xuất làng nghề Đông Hòa chuyên dệt bao manh đay xuất khẩu, thu hút 300 lao động nông nghiệp, năm 2011 Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh đăng ký 43 mã ngành nghề kinh doanh, trong đó tập trung vào ngành chính là may mặc. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở thị trường một số nước như Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu. Thu nhập bình quân người lao động đạt 5 - 6 triệu đồng/tháng, những lao động có tay nghề cao đạt 10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, 10 năm qua Công ty có chi bộ đảng, có tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên. Ở đây, người  lao động được thấm nhuần các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp. Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Vũ Duy Hân 56 tuổi đời, 30 năm tuổi đảng. Tiêu chí của Công ty là thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và trách nhiệm với xã hội.

Cư trú tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) song ông Hà Văn Truyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng VINACONCO 3 vẫn về Đông Hòa (nơi sinh của ông) tham gia là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân xã. Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng lúc tròn 20 tuổi, ông đã có những năm tháng cống hiến trong quân ngũ và là hội viên hội cựu chiến binh. Ông vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng do Đảng bộ quận Cầu Giấy (Hà Nội) trao tặng dịp 2/9/2023.

Trong số 18 người thuộc Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân xã Đông Hòa có 3 nữ doanh nhân, đó là các chị: Thanh Trà, Trinh Dơn và Phạm Thị Lạng. Cơ sở sản xuất quả cầu lông, cầu đá do chị Vũ Thị Thanh Trà phụ trách thu hút hơn 10 lao động, chủ yếu là nữ. Mỗi ngày cơ sở làm được hơn 4.000 quả cầu, sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, chủ yếu ở thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ. Đặc biệt, chị Trà còn là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hòa, vì vậy mọi chủ trương, chính sách của các cấp đều được phổ biến, chuyển tải kịp thời đến chị em, đồng thời lan tỏa phong trào kinh doanh và khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần để Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hòa nhiều năm được xếp đơn vị xuất sắc của thành phố.

Những năm trước đây, Đông Hòa là địa phương chậm phát triển của thành phố. Gần đây xã đã từng bước vươn lên, đạt nhiều thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, điều này có sự góp sức rất lớn của Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân xã. Mỗi người một vẻ song các thành viên Câu lạc bộ cùng chung chí hướng “Trách nhiệm, kỷ cương, tận dụng cơ hội, bứt phá đi lên”, cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy nội lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để năm 2024 xã Đông Hòa trở thành phường.


       Dương Lễ  
(Thành phố Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày