Thứ 4, 01/05/2024, 10:32[GMT+7]

Hưng Hà: Tổ chức dâng hương, tưởng niệm 723 năm ngày hóa của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Thứ 4, 04/10/2023 | 16:30:20
12,227 lượt xem
Sáng 4/10, tại đền Trần (xã Tiến Đức), huyện Hưng Hà tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm 723 năm ngày hóa của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Về dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hưng Hà và đông đảo cán bộ, nhân dân, con cháu họ Trần trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương, tưởng nhớ Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là con trai của An Sinh Vương Trần Liễu, cháu của vua Trần Thái Tông. Ngài vốn thông minh, văn võ song toàn, là vị tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Ngài được tôn vinh là một trong 10 danh tướng tài ba của thế giới. Cả ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên, ngài đã lập nhiều chiến công to lớn. Với tấm lòng tận trung với nước, Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đã cùng với quân dân nhà Trần bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc ở thế kỷ XIII, đưa nước Đại Việt đạt đến đỉnh cao của nền thịnh trị thời phong kiến. 

Các đại biểu dự buổi lễ.

723 năm đã qua, các thế hệ nhân dân phủ Long Hưng xưa (nay là huyện Hưng Hà) vẫn ngày ngày hương khói, kính cẩn bái yết và tri ân các vị hoàng đế anh minh của triều Trần, các vị anh hùng của dân tộc, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", cầu cho quốc thái, dân an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình ấm no, hạnh phúc. 

Nghi thức lễ bái yết tại buổi lễ.Đông đảo cán bộ, nhân dân, con cháu họ Trần trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, tưởng nhớ Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.  

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hưng Hà và cán bộ, nhân dân, con cháu họ Trần trong và ngoài tỉnh đã dâng hương, tưởng nhớ tri ân công lao to lớn của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Cán bộ và nhân dân huyện Hưng Hà nguyện tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thanh Thủy