Chủ nhật, 28/04/2024, 10:56[GMT+7]

Kỷ niệm 35 năm Ngày mất của cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Thứ 5, 05/10/2023 | 09:16:21
1,817 lượt xem
Ngày 4/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, gia đình cố Tổng Bí thư Trường Chinh tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày mất của cố Tổng Bí thư Trường Chinh (30/9/1988-30/9/2023). Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước cùng đại diện các ban, ngành Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố đã đến thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh.

Nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương, người thân đã đến thắp hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Trường Chinh.

Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9/2/1907 ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đồng chí Trường Chinh là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với 81 tuổi đời và hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã vinh dự 3 lần được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh. 

Đồng chí Trường Chinh từng đảm nhiệm nhiều vị trí, trọng trách của Đảng, Nhà nước. Trên mọi cương vị công tác, đồng chí luôn thể hiện là người cộng sản kiên cường, nhà chính trị tài ba, nhà tư tưởng, văn hóa kiệt xuất và nhà lãnh đạo mẫu mực, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, con dâu của cố Tổng Bí thư Trường Chinh xúc động cho biết, đồng chí Trường Chinh là con người của những bước ngoặt lịch sử vĩ đại của đất nước. Kỷ niệm 35 năm Ngày mất của đồng chí Trường Chinh, đặc biệt hơn khi năm nay, cả nước kỷ niệm 80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam mà cố Tổng Bí thư Trường Chinh là người đã soạn thảo bên bờ sông Hồng.

Đây được xem là bản tuyên ngôn, là cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam về văn hóa, có vai trò định hướng cho nhận thức và phương châm hoạt động văn hóa, văn nghệ của toàn Đảng, toàn dân, là ngọn đèn soi rọi cho nền văn hóa Việt Nam hiện đại.

Nhiều đồng chí từ các tỉnh thành phố đã đến tham dự kỷ niệm 35 năm ngày mất của cố Tổng Bí thư Trường Chinh.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày