Thứ 5, 02/05/2024, 06:36[GMT+7]

Tập huấn giám sát, phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý các dịch bệnh truyền nhiễm

Thứ 6, 06/10/2023 | 15:38:24
2,167 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn giám sát, phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý các dịch bệnh truyền nhiễm cho cán bộ một số khoa, phòng của Trung tâm và cán bộ, nhân viên trung tâm y tế 8 huyện, thành phố.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ thông tin về tình hình một số bệnh truyền nhiễm hiện nay.

Gần 90 cán bộ, nhân viên khoa kiểm soát dịch bệnh, xét nghiệm... tại các đơn vị đã được thông tin về diễn biến một số bệnh truyền nhiễm ở nước ta hiện nay, trong đó có bệnh bạch hầu, đậu mùa khỉ; đồng thời được tìm hiểu về đặc điểm sinh học, đường lây truyền, triệu chứng của bệnh; hướng dẫn phương pháp giám sát, cách thu thập, lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu, xét nghiệm vi khuẩn bạch hầu, kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm đậu mùa khỉ, xử lý rác thải sau khi lấy mẫu; những biện pháp xử lý khi có ổ dịch... 

Cán bộ, nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm củng cố thêm kiến thức cho cán bộ làm công tác phòng, chống dịch và thực hiện xét nghiệm trước bối cảnh một số địa phương khu vực phía Nam đã xuất hiện ca bệnh đậu mùa khỉ và ở khu vực miền núi phía Bắc đã ghi nhận có các trường hợp mắc bệnh bạch hầu. 

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát bệnh sốt xuất huyết tại huyện Hưng Hà.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày