Thứ 5, 02/05/2024, 06:29[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 06/10/2023 | 20:18:12
4,449 lượt xem
Chiều ngày 6/10, đoàn kiểm tra số 1 của Sở Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2023-2024 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đoàn tập trung kiểm tra các nội dung gồm: đề xuất, lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức dạy thêm học thêm đối với giáo dục phổ thông; thực hiện các khoản thu và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kiến Xương tiếp tục rà soát các khoản thu, tiết giảm những khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục chưa thực sự cấp bách và cần thiết. Phân kỳ các khoản thu hợp lý trong năm học để phù hợp với khả năng của cha mẹ học sinh. Đặc biệt, thực hiện công khai, minh bạch các khoản thu. Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng cần thống nhất, dựa trên quyền lợi của học sinh, phối hợp với nhà trường thực hiện đúng quy định về thu chi đầu năm học. Đối với việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, đồng chí yêu cầu các cơ sở giáo dục bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và đổi mới nội dung chủ đề phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Theo kế hoạch, 8 đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện kiểm tra trong 2 ngày 6-7/10.

Một tiết học tại Trường Tiểu học Bình Định (Kiến Xương).

                                                                                  Đặng Anh