Thứ 5, 02/05/2024, 10:41[GMT+7]

Kiểm tra việc triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại huyện Quỳnh Phụ

Chủ nhật, 08/10/2023 | 18:11:10
4,863 lượt xem
Sáng ngày 8/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại huyện Quỳnh Phụ.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kiểm tra việc triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt áp dụng đối với đối tượng hưởng trợ cấp theo Pháp lệnh ưu đãi người có công và trợ giúp xã hội, UBND huyện Quỳnh Phụ đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền về những lợi ích của việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt và cách thức chi trả. Theo kế hoạch, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 10/2023 tại 37 xã, thị trấn trong huyện.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quỳnh Phụ hướng dẫn các thủ tục đăng ký mở tài khoản qua ngân hàng cho người có công xã An Cầu (Quỳnh Phụ).

Tại buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện chi trả đối với các trường hợp là người có công tại 2 xã An Cầu và Quỳnh Hải, cán bộ Bưu điện huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quỳnh Phụ đã tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những lợi ích, sự tiện lợi của việc chi trả không dùng tiền mặt; đồng thời hướng dẫn người hưởng các thủ tục mở tài khoản. Sau khi được tuyên truyền, giải thích, trung bình mỗi xã có khoảng 25 – 30 người đăng ký mở tài khoản qua ngân hàng.

Trong tháng 10/2023, các địa phương của huyện Quỳnh Phụ vẫn chi trả song hành 2 hình thức  bằng tiền mặt với người chưa đăng ký tài khoản và trả qua tài khoản với người đã có mở tài khoản.

Việc triển khai thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt góp phần triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào chi trả chính sách an sinh xã hội cho người dân, đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực an sinh xã hội cho người dân.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày