Thứ 7, 04/05/2024, 19:41[GMT+7]

Đảng bộ phường Đề Thám: Chú trọng phát triển đảng viên

Thứ 5, 12/10/2023 | 09:58:39
1,986 lượt xem
Xác định bổ sung lực lượng cho Đảng là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thời gian qua, Đảng bộ phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) có nhiều giải pháp tạo nguồn phát triển đảng viên.

Chi bộ Trường Mầm non Đề Thám hướng dẫn quần chúng hoàn tất thủ tục đề nghị kết nạp đảng viên.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Trần Văn Hải, từ thực tiễn cho thấy mọi công việc của Đảng đều do đảng viên làm, mọi nghị quyết của Đảng đều do đảng viên chấp hành, mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng. Do đó, việc nâng cao chất lượng đảng viên được Đảng bộ phường đặc biệt coi trọng, coi đây là nền tảng để xây dựng, củng cố đội ngũ đảng viên, tạo uy tín để thu hút quần chúng phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, những năm gần đây công tác phát triển đảng viên gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nguồn. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã nghiêm túc xem xét, bàn bạc các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, từ đó xây dựng nghị quyết lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. Sau khi có Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy về công tác phát triển đảng viên, các chi bộ đã quán triệt, triển khai đến toàn thể đảng viên, tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp thực hiện nghị quyết. Chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các chi bộ, các đoàn thể nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhân dân, kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, rèn luyện, tạo điều kiện nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó có chí hướng, động cơ phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ phụ trách, theo dõi chi bộ nhằm giúp đảng viên ý thức rõ trách nhiệm trong việc giới thiệu nguồn kết nạp đảng viên mới.

Ông Phạm Duy Phán, Bí thư Chi bộ 11 phường Đề Thám cho biết: Chi bộ hiện có 21 đảng viên, trong đó 7 đồng chí được miễn sinh hoạt, số còn lại cơ bản là đảng viên cao tuổi. Phát triển đảng viên trẻ không chỉ bổ sung về đội ngũ mà còn giúp Chi bộ có thêm sức mạnh để lãnh đạo, triển khai các nhiệm vụ ở địa phương. Do đó, Chi bộ luôn coi việc tạo nguồn phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước tại tổ dân phố với những hoạt động thiết thực, phù hợp. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ của đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân. Các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng đã tập trung bàn bạc, giải quyết những việc quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và những vấn đề phát sinh trong thực tiễn cuộc sống. Qua đó tạo niềm tin của quần chúng với Đảng, từ đó quần chúng mới có ý thức phấn đấu, tu dưỡng để trở thành đảng viên. Nhờ thực hiện tốt công tác rà soát nguồn kết hợp với mạnh dạn giao nhiệm vụ cho quần chúng ưu tú, vừa qua Chi bộ đã kết nạp 1 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Bí thư Chi bộ Trường Mầm non phường Đề Thám Hoàng Thị Hải Yến cho biết: Xác định phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên của Chi bộ ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, những năm qua Chi bộ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên. Thường xuyên rà soát, phân loại quần chúng, xét và đưa quần chúng ưu tú vào danh sách học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giao nhiệm vụ để thử thách và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ. Nửa nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên, chuẩn bị kết nạp 1 đảng viên. Cô giáo Bùi Thị Hoa, quần chúng chuẩn bị được đứng trong hàng ngũ của Đảng chia sẻ: Thật vinh dự và tự hào khi tôi chuẩn bị được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đây là sự động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và tích cực rèn luyện, phấn đấu trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Phố Lê Lợi, phường Đề Thám hôm nay.

Bằng cách làm linh hoạt, sáng tạo trong công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay Đảng bộ phường Đề Thám đã kết nạp 6 đảng viên, trong đó 9 tháng đầu năm 2023 kết nạp 3 đảng viên, chuẩn bị kết nạp 2 đảng viên; đã chọn cử 6 quần chúng ưu tú tham gia học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 540, sinh hoạt tại 16 chi bộ. Bí thư Đảng ủy phường Trần Văn Hải cho biết thêm: Thông qua việc phát triển đảng viên mới, đội ngũ đảng viên của phường không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, một trong những khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường Đề Thám giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Minh Nguyệt