Thứ 7, 06/07/2024, 04:36[GMT+7]

Việt Nam-Nigeria cần mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau

Thứ 6, 13/10/2023 | 17:19:41
1,680 lượt xem
Chiều 13/10, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Nigeria Hassan Adamu Mamani đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn hai nước tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau: giao lưu chính trị; hợp tác bộ, ngành; thương mại, đầu tư; ủng hộ nhau trong các vấn đề khu vực và thế giới….

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamani. (Ảnh: TTXVN).

Cùng dự buổi tiếp có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

Chủ tịch nước Võ văn Thưởng chúc mừng Đại sứ Hassan Adamu Mamani đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy, tăng cường quan hệ, hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua.

Trân trọng những đóng góp của Đại sứ trong việc tăng cường mối quan hệ hai nước Việt Nam và Nigeria, Chủ tịch nước tin rằng, những năm tháng công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã và luôn có những tình cảm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam, về những thành tựu trong hợp tác, quan hệ giữa hai nước.

Vui mừng trước những thành quả trong phát triển kinh tế-xã hội của Nigeria thời quan qua, trong đó có việc tổ chức thành công cuộc bầu cử và có nội các mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Nigeria ngày càng phát triển và ngày càng có tiếng nói quan trọng khu vực và quốc tế. Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác với các quốc gia châu Phi, Tây phi nói chung và Nigeria nói riêng.

Bày tỏ tình cảm chân thành và trân trọng sâu sắc đối với những ý kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đại sứ Hassan Adamu Mamani cho biết, để đạt được những kết quả công việc tốt đẹp trong nhiệm kỳ vừa qua, luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, của Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam. Đại sứ gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những cán bộ, nhân viên người Việt Nam làm việc tại Đại sứ quán Nigeria đã có những đóng góp, giúp đỡ quan trọng trong những năm qua.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamani. (Ảnh: TTXVN).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị Nigeria sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ, hợp tác hơn nữa với các nước châu Phi, Tây phi… và Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để Nigeria mở rộng hợp tác với các nước khu vực ASEAN.

Chủ tịch nước mong rằng, Đại sứ Hassan Adamu Mamani sẽ luôn nhớ về Việt Nam với những tình cảm tốt đẹp nhất…

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày