Thứ 4, 01/05/2024, 20:53[GMT+7]

Khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore tại Bắc Ninh do Chính phủ Ấn Độ tặng

Thứ 2, 16/10/2023 | 08:33:30
1,709 lượt xem
Ngày 15/10, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore do Chính phủ Cộng hòa Ấn Độ tặng tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Ấn độ chụp ảnh lưu niệm với tượng danh nhân RabinDranath Tagore do Chính phủ Cộng hòa Ấn Độ trao tặng.

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Ấn Độ do Ngài S. Jaishankar, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ dẫn đầu đã có buổi thăm tỉnh Bắc Ninh và dự lễ khánh thành. Cùng đi có Ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh: Việt Nam-Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống bắt nguồn từ quá trình giao lưu văn hóa, tôn giáo từ hơn 2.000 năm trước và được hai lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru gây dựng và vun đắp.

Hơn 50 năm qua, hợp tác giữa hai nước đã và đang gặt hái nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế và quốc phòng-an ninh, đưa hai nước trở thành đối tác tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, xứng tầm “Đối tác chiến lược toàn diện”.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đón tiếp Đoàn. 

Bắc Ninh hiện thu hút hơn 2.000 dự án FDI đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư khoảng 24,6 tỷ USD, riêng Ấn Độ có 4 dự án đang hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 36 triệu USD.

Nhằm ghi nhận sự đóng góp, tôn vinh, tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Bắc Ninh với các quốc gia có vốn FDI trên địa bàn, cũng như tạo điều kiện cho người nước ngoài có địa chỉ sinh hoạt văn hóa, thể thao, tổ chức các sự kiện quốc tế, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành xây dựng công trình Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn


Tượng Đại thi hào Tagore là biểu tượng đầu tiên được đặt tại Công viên Hữu nghị quốc tế. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho rằng, sự kiện này không chỉ đánh dấu việc bàn giao và khánh thành tượng Đại thi hào Tagore mà còn hàm chứa tình cảm quý báu mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ dành tặng cho tỉnh Bắc Ninh; đồng thời, tin tưởng chuyến thăm Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh của ngài Bộ trưởng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước nói chung và giữa tỉnh Bắc Ninh và các đối tác của Ấn Độ nói riêng, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, đối ngoại nhân dân.

Ngài S. Jaishankar, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ bày tỏ niềm tự hào, cảm ơn tình cảm của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi khánh thành tượng Đại thi hào Tagore - một trong những danh nhân văn hóa to lớn của Ấn Độ.

Vui mừng trước tình cảm người dân Việt Nam dành cho nhà thơ Tagore và các tác phẩm bất hủ của ông, Ngài Bộ trưởng tin rằng buổi khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore tiếp tục kết nối tỉnh Bắc Ninh với các đối tác quốc tế khác.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh.

Nhấn mạnh Bắc Ninh trong đó có Luy Lâu là nơi các nhà sư Ấn Độ giới thiệu, truyền bá Phật giáo từ sớm, là trung tâm giáo dục Phật giáo nổi tiếng của Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định đây là mối liên hệ liên kết tâm linh, văn hóa đặc biệt Bắc Ninh và Ấn Độ.

Đến nay, Bắc Ninh là trung tâm phát triển công nghiệp với nhiều tập đoàn quốc tế đến đầu tư, Ngài Bộ trưởng mong muốn Bắc Ninh tiếp tục có sự phát triển trong tương lai.

Sau chương trình, Đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trồng cây lưu niệm tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh và thăm chùa Phật Tích (huyện Tiên Du).

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày