Thứ 2, 06/05/2024, 23:29[GMT+7]

Gặp mặt lưu học sinh tỉnh Xay Nhạ Bu ly, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thứ 2, 16/10/2023 | 19:14:02
2,855 lượt xem
Chiều ngày 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt lưu học sinh sang học tập tại Thái Bình theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh Thái Bình và Xay Nhạ Bu Ly giai đoạn 2021 – 2026.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác, hàng năm, sẽ cấp từ 8 đến 10 chỉ tiêu cho học sinh tỉnh Xay Nhạ Bu Ly có hoàn cảnh khó khăn sang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thái Bình. Tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cấp 2 chỉ tiêu học bổng toàn phần cho học sinh tốt nghiệp THPT của tỉnh Thái Bình sang học đại học tại Trường Đại học Souphanouvong tỉnh Luông Pha Băng (Lào). Theo đó, năm nay, có 10 lưu học sinh của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly sang học tập tại Việt Nam, năm đầu tiên, các em sẽ học tiếng Việt tại Sơn Tây (Hà Nội) và học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong những năm tiếp theo.

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly phát biểu tại buổi mặt mặt. 

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, đầy ý nghĩa, thắm tình đoàn kết giữa Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly thăm và làm việc với Trường Đại học Thái Bình. 

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xay Nhạ Bu Ly cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm, làm việc tại các trường: Đại học Thái Bình, Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Y dược Thái Bình. 

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Y Dược Thái Bình nhấn mạnh, việc đào tạo cho các em lưu học sinh Lào là nhiệm vụ quan trọng mà tỉnh đã giao cho nhà trường. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ có kế hoạch giảng dạy, giúp đỡ, hỗ trợ cho các em để các em nhanh chóng ổn định nơi ăn nghỉ, học tập, hòa đồng và thích ứng với môi trường của nhà trường, cùng các bạn sinh viên trong trường đoàn kết học tập. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới công tác và chương trình đào tạo phù hợp để các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Đặng Anh