Chủ nhật, 28/04/2024, 15:52[GMT+7]

Ứng dụng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

Thứ 3, 17/10/2023 | 14:59:02
2,428 lượt xem
Sáng ngày 17/10, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị tập huấn hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Các học viên cùng chuyên gia tìm hiểu kiến thức và ứng dụng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Các học viên được tư vấn viên của Bộ Công Thương, chuyên gia về TMĐT truyền đạt những kiến thức nền tảng về TMĐT, làm thế nào để đưa sản phẩm đến với đối tác, người tiêu dùng và bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh được hướng dẫn các bước quy trình sản xuất video ngắn từ khâu xây dựng ý tưởng, viết kịch bản, quay phim, tự tin đứng nói trước camera và một số kiểu video bán hàng thịnh hành hiện nay trên các nền tảng TMĐT trong và ngoài nước. Các học viên còn được hướng dẫn sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa video clip, cách cấu tứ hình ảnh để có một video hấp dẫn, tạo sự tương tác cao và chuyển đổi thành đơn hàng giao dịch trên sàn TMĐT.

Sở Công Thương hy vọng hội nghị tập huấn sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh nhất là các cơ sở có sản phẩm OCOP thiết lập thêm kênh bán hàng trên các nền tảng TMĐT hiệu quả, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần phát triển doanh nghiệp và kinh tế - xã hội của địa phương.

Khắc Duẩn