Thứ 7, 18/05/2024, 18:02[GMT+7]

9 tháng năm 2023: Thu hồi hơn 130 tỷ đồng vốn ứng từ Quỹ Phát triển đất tỉnh

Thứ 3, 17/10/2023 | 15:11:21
4,097 lượt xem
Sáng ngày 17/10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) tỉnh và Quỹ Phát triển đất (PTĐ) tỉnh chủ trì cuộc họp HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh nghe báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

9 tháng năm 2023, Quỹ ĐTPT tỉnh đã đôn đốc thu hồi nợ vay của 2 dự án với số tiền gần 12 tỷ đồng, trong đó tiền nợ gốc 10 tỷ đồng và tiền lãi vay gần 2 tỷ đồng. Đến ngày 30/9, tổng dư nợ cho vay của Quỹ ĐTPT tỉnh đạt gần 24 tỷ đồng. Với vai trò là đơn vị nhận ủy thác, Quỹ ĐTPT tỉnh tham mưu cho HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh ban hành 12 quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng 12 dự án với tổng số tiền hơn 122 tỷ đồng, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng của tỉnh. Đồng thời, trình cấp có thẩm quyền quyết định cho vay 3 dự án thuộc danh mục lĩnh vực cho vay đầu tư của Quỹ với tổng hạn mức cho vay 61,5 tỷ đồng, đang tiếp cận 1 nhà đầu tư có dự án khả thi để tiến hành nghiên cứu thẩm định cho vay. Đến nay, Quỹ đã giải ngân vốn cho vay gần 24 tỷ đồng. Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn đối ứng của 9 dự án với số tiền hơn 130 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại cuộc họp. 

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh đánh giá cao các thành viên của HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh chủ động khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra cũng như những chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí yêu cầu trong những tháng cuối năm, Quỹ ĐTPT tỉnh đẩy nhanh tiến độ cho vay dự án nhà ở xã hội cho công nhân trong khu công nghiệp Liên Hà Thái của Công ty Cổ phần Green i-Park; tiếp tục tìm kiếm dự án cho vay đầu tư, nâng cao công tác thẩm định cho vay để đánh giá chính xác, trung thực về tính hiệu quả của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn; tăng cường công tác đôn đốc thu hồi nợ vay, có những giải pháp phù hợp và linh hoạt để công tác thu hồi nợ vay đạt hiệu quả, không để nợ xấu phát sinh.

Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh yêu cầu tiếp tục bám sát chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh, HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh đồng thời tăng cường phối hợp với các sở, ngành, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh việc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn; chủ động tham mưu cho HĐQL Quỹ PTĐ tỉnh ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày