Thứ 3, 30/04/2024, 18:38[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác khoa giáo quý IV/2023

Thứ 3, 17/10/2023 | 15:18:17
5,462 lượt xem
Sáng ngày 17/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2023.

Đồng chí Phạm Xuân Biền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III/2023, các đơn vị trong khối khoa giáo đã tập trung khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục và đào tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó mạng lưới, quy mô trường lớp tiếp tục được quan tâm đầu tư đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập. Vấn đề lao động, việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Tổng số lao động có việc làm tăng thêm trong quý là 11.400 lao động.  Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được quan tâm. Công tác thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đẩy mạnh thu hút người dân tham gia các hình thức bảo hiểm góp phần ổn định đời sống của người dân, thực hiện công bằng và bảo đảm an sinh xã hội. Công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên được tăng cường. Phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương phát triển mạnh. Các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo được thực hiện kịp thời. Các thành viên tổ khoa giáo cơ sở đã tích cực tham mưu giúp thường trực đảng ủy các xã, phường, thị trấn sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác khoa giáo; nắm bắt, phản ánh và tham mưu kịp thời giúp đảng ủy cơ sở chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc ở cơ sở như: ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường, phòng ngừa dịch bệnh theo mùa…

Các đại biểu dự hội nghị. 

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong khối khoa giáo cần tăng cường phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các ngành, đơn vị. Tuyên truyền, phổ biến về nội dung và kết quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, dân số, thể dục thể thao, gia đình, trẻ em, an sinh xã hội… Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, sai sự thật của các thế lực thù địch trên lĩnh vực công tác khoa giáo. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, khảo sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nghị quyết đi vào cuộc sống bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Đào Quyên