Thứ 4, 01/05/2024, 17:58[GMT+7]

Thành phố: Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trường học năm 2023

Thứ 3, 17/10/2023 | 19:08:46
8,650 lượt xem
Chiều 17/10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá thành phố tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trường học cho học sinh năm 2023.

Lãnh đạo UBND thành phố tặng hoa chúc mừng hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 7 trường THCS trên địa bàn thành phố. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi là chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội có 10 thành viên tham gia giới thiệu về đội chơi, các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, hiểu biết về tác hại của thuốc lá… bằng các tiểu phẩm ngắn, hò, vè, hát, múa. Phần thi kiến thức, mỗi đội 3 thành viên trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra. Ở phần thi hùng biện, mỗi đội cử đại diện lên bốc thăm và trả lời câu hỏi.

Ban Tổ chức tặng hoa, cờ cho các đội thi. Phần thi chào hỏi của Trường THCS Kỳ Bá. 

Các em học sinh hào hứng với hội thi. 

 Ấn tượng về hội thi là những hình ảnh, thông điệp sinh động phản ánh về tác hại của thuốc lá; những tiểu phẩm mang thông điệp về tác hại của hút thuốc lá đã được các em truyền tải một cách khéo léo, giản dị, chân thực...

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Kỳ Bá, giải nhì Trường THCS Tây Sơn; giải ba Trường THCS Trần Phú; các trường THCS: Trần Lãm, Tiền Phong, Vũ Chính, Đông Hòa đạt giải khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho Trường THCS Kỳ Bá.  Giải nhì Trường THCS Tây Sơn. 

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết về tác hại của thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử. Từ đó, giúp các em học sinh tránh xa thuốc lá cũng như nắm được các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, cộng đồng về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày