Thứ 7, 27/04/2024, 23:45[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III/2023

Thứ 2, 23/10/2023 | 18:20:48
6,207 lượt xem
Chiều ngày 23/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III, trọng tâm công tác tuyên truyền quý IV/2023.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý III/2023, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các cơ quan báo chí đã thông tin tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, phản ánh kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; kết quả 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII ở các địa phương, đơn vị; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, những việc làm thiết thực trong thực hiện nghị quyết của Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp, các ngành, đơn vị trong tỉnh… Các cơ quan báo chí đã tích cực phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, những vấn đề còn tồn tại ở địa phương, những vướng mắc, bất cập phát sinh. Từ thông tin báo chí phản ánh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã vào cuộc xử lý.

Trong quý III, công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhu cầu của công chúng. Hội Nhà báo tỉnh tích cực phát động, khích lệ hội viên và những người làm báo trong tỉnh tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động, tham gia các hội thảo báo chí… Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình quan tâm đổi mới nội dung, phương thức thể hiện, tạo sức lan tỏa, thuyết phục công chúng, chú trọng xây dựng và đăng tải nhiều tuyến bài chuyên sâu và bài dài kỳ với nội dung tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tạo ấn tượng thu hút người đọc, người xem. 

Trong quý, Báo Thái Bình đạt giải khuyến khích giải Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ IV; Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình tổ chức Liên hoan phát thanh và truyền hình Thái Bình lần thứ VIII năm 2023. Phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình đã có gần 600 tin, bài đăng tải trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, truyền hình… phản ánh các lĩnh vực, sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.  

Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh thông tin về việc tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hà Quốc “Thai Binh Homecoming Day”.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh đã thông tin về việc tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”. Phóng viên thường trú cơ quan báo chí trung ương nêu một số quan điểm về hoạt động quản lý báo chí của tỉnh, đồng thời mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục là cầu nối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để kịp thời phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh Thái Bình. 

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, định hướng các chủ trương của tỉnh trong quý III/2023 đến với các tầng lớp nhân dân. Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2023, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò thông tin tuyên truyền, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chú trọng phản ánh kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; các hoạt động, sự kiện nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3; chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”... Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ trong hoạt động quản lý báo chí, đổi mới, nâng cao hiệu quả các hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản.

Tú Anh