Thứ 5, 02/05/2024, 16:37[GMT+7]

Công ty Tân Đệ lần thứ ba được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:51:37
20,487 lượt xem
Tối ngày 29//10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chương trình vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương tới dự và chúc mừng.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trao cup vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023 cho lãnh đạo Công ty Tân Đệ.

Năm 2023, Ban Tổ chức chương trình quyết định lựa chọn 64 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong cả nước để vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Tỉnh Thái Bình có đại diện là Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) đạt danh hiệu uy tín này.

Công ty Tân Đệ có quy mô 10 nhà máy sản xuất với hơn 17.000 người lao động. Cũng như các doanh nghiệp trong ngành dệt may, thời gian qua Công ty Tân Đệ gặp nhiều khó khăn do sụt giảm số lượng đơn hàng sản xuất, xuất khẩu và giá trị của các đơn hàng giảm. Tuy nhiên, Công ty đã tích cực xúc tiến thương mại, nỗ lực tìm kiếm thêm các đơn hàng sản xuất, chấp nhận ký kết cả những đơn hàng không có lợi nhuận nhằm bảo đảm đủ việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống cho người lao động.

Video: 301023-TAN_DE_DOANH_NGHIEP_VI_NGUOI_LAO_DONG.mp4?_t=1698632718

 

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen cho lãnh đạo Công ty Tân Đệ.

Đặc biệt, Công ty Tân Đệ duy trì thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người lao động như nộp BHXH, BHYT, BHTN, chi trả lương, thưởng, tặng quà các ngày lễ, tết, hỗ trợ thiết thực cho người lao động với các chương trình như: "Tiếp bước con đến trường”, “Tủ sách yêu thương”, khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng/năm.

Ngoài ra, Công ty Tân Đệ cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chia sẻ với cộng đồng với các hoạt động: ủng hộ quà tết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, ủng hộ Quỹ vì người nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, ủng hộ chương trình “Trái tim cho em”, “Tiếp sức đến trường”...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động và khó khăn kéo dài, giữ được việc làm đã khó, đáng ghi nhận và trân trọng hơn khi nhiều doanh nghiệp không chỉ bảo đảm đủ việc làm mà còn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động. Các đơn vị được tôn vinh tại chương trình là những doanh nghiệp không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và góp phần quan trọng xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh.

Các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023 được vinh danh tại buổi lễ.

Việc doanh nghiệp được xếp hạng vì người lao động tiếp tục là bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế - xã hội và con người, mà còn là “chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động.

 Lãnh đạo Báo Lao động - đơn vị chủ trì tổ chức chương trình chúc mừng Công ty Tân Đệ.

Hà Thanh