Thứ 7, 27/07/2024, 06:29[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng thuyết trình cho báo cáo viên BHXH, BHYT

Thứ 3, 31/10/2023 | 16:45:04
3,426 lượt xem
Sáng ngày 31/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình tổ chức chương trình BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với cuộc sống và tập huấn kỹ năng thuyết trình cho các báo cáo viên BHXH, BHYT.

Các đại biểu dự chương trình.

Tiến sĩ Vũ Hoài Phương, giảng viên Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã truyền đạt các kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền miệng cho các báo cáo viên BHXH, BHYT để từ đó có thể áp dụng tại hội nghị khách hàng vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Lãnh đạo BHXH tỉnh thông tin một số quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

Ngoài ra, lãnh đạo và viên chức ngành BHXH đã thông tin, giải thích về ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc về quyền lợi khi được hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp mai táng phí, chế độ tử tuất; những thiệt thòi khi rút BHXH 1 lần; các quyền lợi khi khám chữa bệnh BHYT...

Qua chương trình và buổi tập huấn nhằm thông tin đến người dân về một số nội dung dư luận đang quan tâm; vận động người dân không nên rút BHXH 1 lần để hưởng an sinh xã hội lâu dài; nâng cao kỹ năng tuyên truyền nhằm phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình; nâng cao hiệu quả tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến người dân.

                                                                                Duy Tùng