Thứ 7, 18/05/2024, 16:58[GMT+7]

Hạnh phúc dưới những mái ấm tình thương

Thứ 3, 31/10/2023 | 21:01:42
7,675 lượt xem
Với nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, niềm vui, hạnh phúc là khi ước mơ về một ngôi nhà mới khang trang trở thành sự thật, được xây dựng từ sự chung tay góp sức của các cấp hội phụ nữ và lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đó là những mái ấm tình thương.

Khánh thành mái ấm tình thương cho bà Trần Thị Dâu, thôn Tân Cường, xã An Tân (Thái Thụy).

Dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam năm nay, bà Trần Thị Dâu, thôn Tân Cường, xã An Tân (Thái Thụy) rất vui mừng bởi ngôi nhà xập xệ hàng chục năm giờ đã được thay thế bằng ngôi nhà mới vững chãi, rộng rãi. 

Bà Dâu kể: Gia đình tôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm. Một mình cáng đáng gia đình, sức khỏe giảm sút, nhiều năm chật vật kiếm sống, chưa bao giờ dám nghĩ tới việc mình có thể xây được một ngôi nhà kiên cố. Nhưng rồi niềm vui đã đến khi gia đình tôi nhận được sự quan tâm, sẻ chia của hội phụ nữ các cấp về hỗ trợ xây nhà. Trong quá trình xây dựng, gia đình tôi tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của anh em họ hàng, chính quyền và các đoàn thể ở xã... Có được ngôi nhà kiên cố và khang trang là động lực giúp tôi tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Cùng chung niềm vui được đón nhận mái ấm tình thương là bà Phạm Thị Ngân, thôn Trung Tiến, xã Lê Lợi (Kiến Xương). Bản thân bà Ngân bị bệnh thận, sỏi mật, thường xuyên phải nằm viện điều trị, không làm được việc nặng. Hiện bà đang ở cùng mẹ già đã 85 tuổi trong căn nhà cấp 4 dột nát. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình và qua nắm bắt nguyện vọng của bà, Hội LHPN xã Lê Lợi báo cáo cấp ủy địa phương và Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Kiến Xương xin hỗ trợ kinh phí để xây nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công đến nay công trình nhà ở khép kín đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện Kiến Xương hỗ trợ 30 triệu đồng; Hội LHPN xã Lê Lợi, Chi hội Phụ nữ thôn Trung Tiến hỗ trợ 16 triệu đồng và 23 ngày công.

Tiền Hải là địa phương có nhiều mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Bà Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Với mong muốn được trao gửi yêu thương, giúp những hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, các cấp hội cơ sở thường xuyên rà soát, khảo sát, nắm bắt để có phương án hỗ trợ. Do nguồn lực hạn chế nên các cấp hội đã tích cực kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ. Từ năm 2021 đến nay, các cấp hội đã vận động hỗ trợ gần 1 tỷ đồng xây dựng 19 mái ấm tình thương trao tặng phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài hỗ trợ tiền, các cấp hội còn giúp đỡ ngày công; thường xuyên qua lại thăm nom những hội viên cao tuổi, đơn thân, đối tượng bảo trợ xã hội..., trò chuyện, động viên, khích lệ để hội viên, phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm tiếp tục cải thiện nhà ở cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội LHPN tiếp tục rà soát, đánh giá khách quan, chính xác số lượng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu xây dựng nhà ở. Đồng thời, tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện trong và ngoài địa bàn ủng hộ; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giúp cán bộ, hội viên hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, từ đó tích cực tham gia hỗ trợ phụ nữ nghèo có nơi ở ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, qua đó góp phần giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Với vai trò cầu nối giới thiệu cho các nhà hảo tâm những hoàn cảnh khó khăn, việc xây tặng mái ấm tình thương của các cấp hội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Thêm một ngôi nhà mới được xây dựng, tu bổ vững chãi, mỗi thành viên trong tổ chức hội có thêm nhiều niềm vui, niềm tin để cùng hòa mình vào tiến trình xây dựng, phát triển của tỉnh nhà.

Các cấp hội phụ nữ huyện Kiến Xương trao kinh phí hỗ trợ xây "mái ấm tình thương" cho bà Phạm Thị Ngân, thôn Trung Tiến, xã Lê Lợi. 

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày