Thứ 6, 03/05/2024, 01:21[GMT+7]

Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 6, 03/11/2023 | 08:14:10
4,973 lượt xem
Tối 2/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”, tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. (Ảnh: Thủy Nguyên).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy và đặc biệt là các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu toàn quốc.

Đây là chương trình giao lưu thường niên nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; tạo sức lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: “Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm thứ 3 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cũng là năm ghi dấu ấn 5 năm thực hiện Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. (Ảnh: Thủy Nguyên).

Trong Chương trình hôm nay, chúng ta xúc động dõi theo những tấm gương điển hình bằng những việc làm thiết thực, học và làm theo Bác từ những điều dung dị nhất, mộc mạc nhất nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đó là những tấm gương đầy tinh thần trách nhiệm và nhân văn, có sức lôi cuốn và truyền cảm hứng đến cộng đồng xã hội, những tấm gương luôn nỗ lực không ngừng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung, cống hiến hết mình dựng xây đất nước".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình hôm nay. Đồng chí đề nghị các điển hình tiêu biểu tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Và trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, tuyên dương với những thành tích, những đóng góp tích cực cho sự trường tồn, phát triển của đất nước, cho hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thủy Nguyên).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Trong thời gian tới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng, mục tiêu, con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn sẽ gắn kết muôn triệu trái tim, cùng chung ý chí, quyết tâm, tiếp tục “phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc”.

Niềm tin của người dân đối với Đảng, với chế độ là tài sản vô giá của xã hội, cần ra sức gìn giữ, phát huy. 


Với tinh thần ấy, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và sự chỉ đạo của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cần hết sức lưu ý, sự hài lòng của người dân là thước đo phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác và uy tín của cán bộ, đảng viên, công chức, và mỗi cơ quan, đơn vị.

Niềm tin của người dân đối với Đảng, với chế độ là tài sản vô giá của xã hội, cần ra sức gìn giữ, phát huy. Vì điều thiêng liêng đó, học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, làm tất cả vì hạnh phúc của nhân dân-một chỉ số quan trọng của phát triển; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Mỗi cá nhân điển hình tiếp tục phát huy những việc làm ý nghĩa, gương mẫu, trách nhiệm và cống hiến nhiều hơn nữa, xây dựng đất nước, quê hương; giữ gìn, phát huy danh hiệu cao quý được tôn vinh, lan tỏa, nhân rộng từ điển hình ra xã hội.

Năm 2023 ghi dấu 75 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc. Khắc ghi lời căn dặn của Người, chúng ta càng quyết tâm hơn, thể hiện tinh thần thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin trên hành trình thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc - một hành trình mà chúng ta luôn có Bác ở bên, một hành trình quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại.

 

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Thủy Nguyên).

Chương trình “Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2023” tôn vinh 67 điển hình tiêu biểu là các tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho các mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội.

Họ là cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, các thầy cô giáo, cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, nông dân và những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường ở mọi miền Tổ quốc, từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến biên cương hải đảo. Họ là những tấm gương điển hình có nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm mới trong thi đua học tập và làm theo Bác, đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân đón nhận và nhân rộng.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Thủy Nguyên).

Chương trình đem lại ấn tượng sâu sắc, cảm động bằng những câu chuyện, phóng sự về các điển hình, với cách làm sáng tạo, hiệu quả, luôn nêu cao bản lĩnh, ý chí, nghị lực, khát vọng cống hiến, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên trong cuộc sống, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc; định hướng hệ giá trị cốt lõi của con người Việt Nam trong thời đại mới.

Theo: nhandan.vn