Thứ 2, 06/05/2024, 11:45[GMT+7]

Ngày hội văn hóa với chủ đề “Em yêu Tiếng Việt”

Thứ 3, 07/11/2023 | 17:44:47
3,301 lượt xem
Sáng ngày 7/11, Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình tổ chức ngày hội văn hóa với chủ đề “Em yêu tiếng Việt”.

Các em học sinh thể hiện năng khiếu theo hình thức sân khấu hóa.

Tham gia ngày hội là những học sinh đến từ 3 đội: "Hoa học trò", "Mặt trời đỏ" và "Những bông hoa nhỏ" đại diện cho hơn 1.200 học sinh trong toàn trường. Ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các đội đã trải qua 5 phần thi gồm: thuyết trình, giải nghĩa, điền khuyết, phân biệt và ghép chữ. Nội dung câu hỏi và câu trả lời là kiến thức liên quan đến môn Tiếng Việt lớp 6,7,8,9 đặc biệt là lớp 6 và lớp 8 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thời gian cho các phần thi là 30 giây, yêu cầu học sinh phải nắm được kiến thức liên quan môn Tiếng Việt đã được học và trải nghiệm trên lớp để điền từ, phân biệt và giải nghĩa các thành ngữ, câu ca dao, biện pháp tu từ.

Với sự hiểu biết, các em đã thể hiện năng khiếu theo hình thức sân khấu hóa rất sôi nổi. Đặc biệt với phần thi “Tâm đầu ý hợp” dành cho khán giả đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các em học sinh toàn trường.

Các đại biểu và các em học sinh hào hứng với ngày hội. 

Thông qua ngày hội văn hóa nhằm năng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt, bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt cho học sinh. Đồng thời giúp tăng cường thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, góp phần thúc đẩy việc hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" một cách thiết thực và hiệu quả. Đây cũng là hoạt động trong dự án “Xây dựng mô hình học tập giúp học sinh nâng cao ý thức sử dụng ngôn ngữ, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, góp phần xây dựng văn hóa học tập, ứng xử trong trường học”.

Bích Hạnh
(Đài TTTH Thành phố Thái Bình)