Thứ 5, 02/05/2024, 07:34[GMT+7]

Kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện Thái Thụy

Thứ 4, 08/11/2023 | 15:50:18
4,584 lượt xem
Ngày 8/11, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Thái Bình giai đoạn 2022 – 2025 đã tiến hành kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Thành viên đoàn kiểm tra xuống thực tế hộ nghèo tại xã Thụy Liên để đánh giá chính xác công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, cận nghèo; việc triển khai các văn bản liên quan đến công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023. Qua kiểm tra hồ sơ cũng như xuống thực tế các gia đình có tên trong danh sách sơ bộ hộ nghèo và hộ cận nghèo năm 2023 cho thấy, xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền đã tuân thủ đúng quy trình, nguyên tắc rà soát, bảo đảm dân chủ, công bằng, khách quan. Xã Thụy Liên hiện còn 57 hộ nghèo, 50 hộ cận nghèo; thị trấn Diêm Điền còn 149 hộ nghèo, 116 hộ cận nghèo. Đoàn công tác ghi nhận những cố gắng của xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; đồng thời đề nghị các địa phương rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo nhằm bảo đảm chính xác, dân chủ, công khai và đúng quy định, đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng và phản ánh đúng thực trạng đời sống của người dân để làm cơ sở cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo trong năm 2024.

 Kiểm tra thực tế tại một hộ nghèo của thị trấn Diêm Điền. 

Với những tồn tại, thiếu sót trong quá trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các địa phương, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của điều tra viên và yêu cầu địa phương khẩn trương khắc phục những tồn tại, góp phần bảo đảm chính xác, công bằng và không để hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày