Chủ nhật, 05/05/2024, 02:23[GMT+7]

Nhiều đổi mới trong công tác hội và phong trào phụ nữ các tỉnh cụm đồng bằng sông Hồng

Thứ 4, 08/11/2023 | 16:06:44
6,097 lượt xem
Sáng ngày 8/11, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Bình, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, công tác hội và phong trào phụ nữ các tỉnh cụm đồng bằng sông Hồng đã bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy địa phương và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, có nhiều đổi mới và chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động. Các hoạt động thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đề án, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của hội đã được triển khai và thực hiện hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra. Các mô hình, phần việc của hội, đặc biệt là các nội dung, mô hình mới do Trung ương Hội chỉ đạo hướng dẫn được quan tâm thực hiện đáp ứng nhu cầu của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số từng bước được thực hiện, tạo sự chuyển biến bước đầu về kết quả công tác hội. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt so với kế hoạch đề ra. Một số chương trình, hoạt động đã tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa trong cộng đồng cũng như đời sống xã hội như: chương trình "Mẹ đỡ đầu", giao lưu dân vũ, mô hình của phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường. Đội ngũ cán bộ hội từ tỉnh tới cơ sở luôn phát huy hết năng lực bản thân, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; tích cực tham gia các hoạt động của Trung ương Hội, đặc biệt quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ phụ nữ yếu thế, khuyết tật, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh (đơn vị cụm trưởng cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng) phát biểu tại hội nghị.Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Bình (đơn vị cụm phó cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng) phát biểu tại hội nghị.  

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong cụm tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được trong công tác hội và phong trào phụ nữ thời gian qua; đồng thời bình xét các danh hiệu thi đua trong cụm năm 2023 đề nghị Trung ương Hội khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ các tỉnh cụm đồng bằng sông Hồng trong năm 2023; đồng thời thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 mà các đơn vị trong cụm đã đề ra. Trong đó tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và những chính sách, pháp luật mới liên quan đến phụ nữ. Quan tâm nắm bắt và phản ánh kịp thời với cấp ủy đảng, hội cấp trên về tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ và dư luận xã hội. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước, của hội, của địa phương. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Tổ chức thực hiện các đề án của Thủ tướng Chính phủ, các chương trình phối hợp giữa hội LHPN với các ngành, đoàn thể; các chương trình mục tiêu quốc gia; các nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh tại cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em. Tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp phụ nữ; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động công tác hội.

Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày