Thứ 3, 30/04/2024, 22:28[GMT+7]

Thôn Tân Lạc: 99,3% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”

Thứ 4, 08/11/2023 | 19:32:27
5,866 lượt xem
Chiều ngày 8/11, đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tân Lạc, xã Đông Hoàng (Tiền Hải).

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho nhân dân thôn Tân Lạc.

Thôn Tân Lạc có 433 hộ gia đình với 1.400 nhân khẩu, trong đó có 82 gia đình có công với cách mạng, đồng bào theo đạo Công giáo chiếm 4,3%. Qua bình xét, thôn có 99,3% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, có 90 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu. Người dân trong thôn luôn đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững. Qua đó đời sống của nhân dân được nâng lên, số hộ nghèo giảm còn 1,58%. Người dân đồng thuận đóng góp, ủng hộ trên 1,8 tỷ đồng và nhiều ngày công xây dựng các công trình giao thông.

Lãnh đạo Sở Nội vụ, MTTQ tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Lãnh đạo huyện Tiền Hải trao quà cho nhân dân thôn Tân Lạc. 

 Lãnh đạo xã Đông Hoàng khen thưởng các gia đình văn hoá tiêu biểu thôn Tân Lạc. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy biểu dương và chúc mừng những thành tích của thôn Tân Lạc đã đạt được. Đồng chí đề nghị cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục củng cố, giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. MTTQ các cấp và Ban Công tác mặt trận thôn phát huy sự năng động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương văn minh, hiện đại.

 Người dân trong khu dân cư thôn Tân Lạc dự ngày hội. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội. 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Tiền Hải đã trao quà cho khu dân cư; trao quà động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng các gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày