Thứ 5, 02/05/2024, 20:27[GMT+7]

Xúc tiến thu hút doanh nghiệp Thượng Hải đầu tư vào Thái Bình

Thứ 5, 09/11/2023 | 18:12:47
9,354 lượt xem
Tiếp tục chuyến công tác tại Trung Quốc, sáng ngày 9/11, đoàn cán bộ Sở Công Thương và một số doanh nghiệp của tỉnh đã có buổi làm việc với Ủy ban Xúc tiến thương mại thành phố Thượng Hải (CCPIT Thượng Hải) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Đoàn cán bộ Sở Công Thương và các doanh nghiệp của tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Dự buổi làm việc có Tổng Lãnh sự quán Nguyễn Thế Tùng; Chủ tịch CCPIT Thượng Hải Chu Mẫn Cát và các doanh nghiệp Thượng Hải hoạt động trong các lĩnh vực: công nghiệp, thương mại điện tử, logistic, nông sản, thực phẩm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương đã chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư cùng phát triển tại Thái Bình; trong đó nhấn mạnh: Tỉnh có Khu kinh tế, 10 khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp đã được thành lập với quỹ đất công nghiệp đủ lớn đáp ứng nhu cầu phát triển dự án của tất cả các nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước. Thái Bình cũng có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tích cực xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển. Hiện Thái Bình đang thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài và mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc kết nối giúp tỉnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc vào hoạt động. Cấp ủy, chính quyền tỉnh cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư FDI nói chung và các doanh nghiệp Trung Quốc hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển.

Lãnh đạo CCPIT Thượng Hải đánh giá cao những thông tin lãnh đạo Sở Công Thương chia sẻ và cho biết sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Thượng Hải nghiên cứu đầu tư tại Thái Bình; cộng đồng doanh nghiệp Thượng Hải mong muốn trong quá trình đầu tư được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ các điều kiện cần thiết để triển khai dự án. Trước mắt, CCPIT Thượng Hải mong Sở Công Thương Thái Bình chia sẻ các thông tin về môi trường, chính sách ưu đãi đầu tư và định hướng thu hút đầu tư cho CCPIT và các hiệp hội doanh nghiệp của Thượng Hải để cung cấp cho doanh nghiệp Trung Quốc nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Tổng Lãnh sự quán Nguyễn Thế Tùng cho rằng lợi thế, tiềm năng hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với Thượng Hải rất lớn, vì vậy CCPIT Thượng Hải cần khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp tăng cường giao lưu, đầu tư hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Thái Bình trong những lĩnh vực thế mạnh, phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp. Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, kết nối, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giao lưu nhân dân giữa hai nước, giữa các địa phương của Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian tới.

Hà Thanh