Thứ 7, 04/05/2024, 20:49[GMT+7]

Ông Bắc “nước sạch”

Thứ 7, 11/11/2023 | 09:41:58
8,823 lượt xem
Là đảng viên có chuyên môn vững, được đồng nghiệp tin tưởng, ông Nguyễn Thiên Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình dành hết tâm huyết cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ông là một trong những gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Ông Nguyễn Thiên Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình luôn sát sao với công việc.

Ông Bắc chia sẻ: Gắn bó với ngành nước gần 30 năm, trải qua nhiều chức vụ khác nhau song hiện tại với cương vị là người đứng đầu doanh nghiệp tôi xác định rõ trách nhiệm của mình cùng tập thể, cán bộ, công nhân viên Công ty duy trì ổn định khai thác, sản xuất nước sạch phục vụ đời sống nhân dân. Để bảo đảm số lượng, chất lượng nước, tôi chủ động đề xuất đầu tư công nghệ, xây dựng chiến lược phát triển cấp nước phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của thành phố, của tỉnh, từ đó đầu tư mở rộng hệ thống, nâng cao năng lực cấp nước. Đến thời điểm này Công ty có 11 nhà máy, 2 trạm bơm tăng áp với tổng năng lực sản xuất đạt 90.000m3/ngày đêm, bảo đảm cấp nước ổn định cho gần 100.000 khách hàng với chất lượng nước cấp đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, đồng thời sẵn sàng nâng công suất để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của thành phố trong khoảng 15 năm tới. Cùng với đó, tôi đã cùng tập thể lãnh đạo Công ty chỉ đạo các đơn vị bám sát địa bàn, kết hợp cùng chính quyền các địa phương triển khai đầu tư xây dựng các tuyến ống cấp nước bảo đảm cấp nước an toàn phục vụ nhân dân và có định hướng phát triển trong tương lai. Trong đó, tập trung tối đa điều kiện cơ sở vật chất, đầu tư nâng công suất cho các nhà máy xử lý nước, không ngừng mở rộng quy mô mạng lưới đường ống để bảo đảm 100% nhân dân trong vùng phục vụ có điều kiện tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch. Tiêu biểu như xây dựng và lắp đặt cụm thiết bị xử lý nước công suất 9.200m3/ngày đêm, xây dựng cụm bể lọc 10.000m3/ngày đêm cho nhà máy nước thành phố; lắp đặt hệ thống tự động hóa trạm bơm nước thô và trạm bơm nước sạch của nhà máy nước thành phố; hoàn thành dự án nâng cấp công suất nhà máy nước thị trấn Tiền Hải từ 6.000m3/ngày đêm lên 14.000m3/ngày đêm, nâng công suất nhà máy nước Kiến Xương từ 2.000m3/ngày đêm lên 4.000m3/ngày đêm...

Cùng với đầu tư, ông Bắc luôn xác định tầm quan trọng đặc biệt của công tác quản lý, do đó ông đã cùng tập thể lãnh đạo Công ty thực hiện tốt việc lập kế hoạch công tác theo từng năm, xây dựng và ban hành kế hoạch cấp nước an toàn, có kế hoạch với các tình huống khẩn cấp nhằm ứng phó với các rủi ro. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ông gương mẫu đi đầu trong việc nghiên cứu, áp dụng công nghệ vào sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Điển hình như năm 2020 ông đã nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong hòa trộn hóa chất với nước nguồn để nâng cao hiệu quả phản ứng tạo bông cặn trong xử lý nước sạch. Năm 2021, ông là tác giả của sáng kiến nghiên cứu, cải tiến thiết bị định lượng hóa chất trong xử lý nước sạch; thiết bị điều khiển máy bơm từ xa thông qua sóng điện thoại... Những nỗ lực trên đã góp phần đưa sản lượng nước cũng như khách hàng của Công ty năm sau cao hơn năm trước, doanh thu từ năm 2020 đến nay đạt bình quân 150 - 170 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước khoảng 27 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, ông Bắc đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống người lao động. 

Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của ban lãnh đạo, nhất là đồng chí Nguyễn Thiên Bắc nên đến nay hơn 300 cán bộ, công nhân viên Công ty đều có việc làm ổn định với thu nhập bình quân 7,1 triệu đồng/người/tháng. Ngoài việc được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định, người lao động còn được quan tâm tặng quà dịp lễ, tết, tham gia các chương trình nghỉ dưỡng, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và các sân chơi thể thao bổ ích. 

Ông Bùi Hữu Trung, công nhân vận hành Xí nghiệp nước thành phố cho biết: Trong quá trình làm việc, tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của đồng chí Nguyễn Thiên Bắc. Do đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến phục vụ đời sống nhân dân nên tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định của Công ty, bảo đảm thực hiện nghiêm các công đoạn, mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Thiên Bắc đã gần 30 năm gắn bó với ngành nước.

Ông Bắc chia sẻ thêm: Trong quá trình làm việc, tôi luôn nỗ lực làm theo lời Bác dạy, coi trọng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, động viên, khen thưởng kịp thời để tạo đà cho doanh nghiệp phát triển. Thời gian tới, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Công ty tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc cấp nước ổn định, bảo đảm số lượng, chất lượng phục vụ nhân dân. Tiếp tục phát triển và mở rộng địa bàn cấp nước, đổi mới phương thức phục vụ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện chiến lược hướng tới khách hàng để tồn tại và phát triển bền vững.

Thu Thủy