Thứ 2, 20/05/2024, 09:18[GMT+7]

Hưng Hà: Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân

Thứ 7, 11/11/2023 | 09:42:21
2,793 lượt xem
Hòa chung không khí phấn khởi kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Hưng Hà đang náo nức đón chào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thôn Ngũ Đông, xã Điệp Nông (Hưng Hà) huy động con em xa quê đóng góp hơn 3 tỷ đồng nâng cấp, tu sửa chùa.

Thôn Ngũ Đông, xã Điệp Nông là một trong những khu dân cư được huyện chọn làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Những ngày này, người dân trong thôn tập trung tại nhà văn hóa thôn để tập văn nghệ, sắp xếp ghế ngồi, trang hoàng sân khấu tạo không khí đầm ấm, vui tươi. Bà Ngô Thị Dịu cho biết: Chuẩn bị cho ngày hội, hơn 10 ngày nay chị em trong thôn tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát chèo, biểu diễn dân vũ và các hoạt động thể thao... Đồng thời, cùng nhau trang hoàng nhà cửa, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng trên các tuyến đường chính của xã. Dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng người dân trong thôn luôn đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế, thường xuyên giúp đỡ nhau, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thôn Ngũ Đông là thôn điển hình của xã Điệp Nông về phát triển kinh tế. Toàn thôn có 4 xưởng mộc, cơ khí; 8 hộ chế biến nông sản thực phẩm; 33 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ; hàng trăm hộ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; 21ha trồng cây vụ đông. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt 60 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,43%. 

Trưởng thôn Trần Thị Nhạn vui mừng cho biết: Đến nay, 100% tuyến đường trong thôn đã được bê tông hóa, nhà văn hóa được nâng cấp khang trang tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sinh hoạt, hội họp. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng khởi sắc. Toàn thôn có 96% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 10/11 dòng họ đạt dòng họ văn hóa. Nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất làm đường và xây dựng các công trình hạ tầng quan trọng. Ngoài ra, cán bộ và nhân dân trong thôn còn tích cực phát huy truyền thống tương thân tương ái, đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Tín, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Điệp Nông cho biết: Cũng như các địa phương trong huyện, những ngày tháng 11 này, các khu dân cư trên địa bàn xã đang diễn ra nhiều hoạt động chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Người dân nô nức chuẩn bị cho ngày hội từ việc ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức tập luyện văn nghệ, thi đấu thể thao, đem lại không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết. Đến thời điểm này chúng tôi đã hoàn tất công tác khánh tiết; phần lễ, phần hội được chuẩn bị chu đáo; cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng chào đón ngày hội của toàn dân.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở Hưng Hà được tổ chức rộng khắp, trở thành nét đẹp truyền thống, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 20 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động ủng hộ được trên 20,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.418 nhà đại đoàn kết với số tiền 13,2 tỷ đồng; tặng hơn 100.000 suất quà tết trị giá hơn 30 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022 có 77.178 gia đình, 1.123 dòng họ, 234 thôn, tổ dân phố được công nhận danh hiệu văn hóa; 33/33 xã đạt xã nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là động lực để nhân dân trong huyện thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà cho biết: Hiện nay, MTTQ các cấp trong huyện đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; mục đích, nội dung, ý nghĩa của ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhằm tăng cường gắn kết cộng đồng, sự đồng thuận trong nhân dân. Toàn huyện có 100% khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, trên 60% khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”. Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo các tổ chức thành viên kêu gọi các cơ sở hội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như thi đấu cầu lông, bóng đá, dân vũ... Khuyến khích các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương, những hoạt động tình nghĩa hướng về người nghèo, góp phần để người nghèo trên địa bàn huyện có được ngày hội vui tươi, gắn kết yêu thương, ấm áp nghĩa tình làng xóm.

Xã Điệp Nông ngày càng khởi sắc.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày