Thứ 5, 25/07/2024, 06:41[GMT+7]

40 đơn vị tham gia ngày hội văn hóa ẩm thực ở Thái Bình

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43:01
13,252 lượt xem
Sáng ngày 12/11, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội văn hóa ẩm thực ở Thái Bình thu hút sự tham gia của 40 đơn vị, trong đó có 38 trường THPT và 2 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Các đại biểu tham quan gian hàng Trường THPT Vũ Tiên.

Đến với ngày hội, các đơn vị đã mang đến nhiều món ăn đặc sắc gắn với từng địa phương như: cốm Thanh Hương, chè Mét – Việt Thuận, đậu phụ làng Kênh…  Tham gia các gian hàng là giáo viên giảng dạy nội dung giáo dục địa phương và 2 học sinh lớp 10 hoặc lớp 11. Ngày hội là một trong những nội dung triển khai thực hiện chuyên đề giáo dục địa phương cấp tỉnh đối với khối THPT. Chuyên đề nhằm tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, khơi dậy niềm tự hào về quê hương Thái Bình cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc giảng dạy, học tập, đổi mới phương pháp dạy học đối với chương trình giáo dục địa phương trong chương trình GDPT 2018. Từ đó, tạo môi trường học tập thân thiện, sáng tạo, gắn dạy học với sản xuất kinh doanh, định hướng, khơi nguồn học sinh THPT khởi nghiệp và góp phần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc.  

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội.

Ngày hội cũng là một trong những hoạt động của ngành giáo dục chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Đặng Anh