Thứ 6, 03/05/2024, 00:59[GMT+7]

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó

Thứ 3, 14/11/2023 | 10:04:45
1,757 lượt xem
Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đã tích cực hỗ trợ hội viên học tập tốt, góp phần tuyên truyền quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè Hungary và thế giới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tặng giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên. (Ảnh: TTXVN phát)

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary vừa tiến hành Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023-2025 tại thủ đô Budapest.

Tham dự sự kiện có gần 70 đại biểu đại diện cho gần 600 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hungary.

Trong báo cáo công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2021-2023, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đã tích cực hỗ trợ hội viên học tập tốt, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, góp phần tuyên truyền quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè Hungary và thế giới.

Bên cạnh đó, Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại quan trọng của Đại sứ quán, các hoạt động cộng đồng như Tết Nguyên đán, Tết Trung Thu, Lễ Phật đản…; hỗ trợ các bạn sinh viên mới sang Hungary như tổ chức đón sinh viên tại sân bay, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm học tập và hội nhập cuộc sống tại Hungary như làm thẻ cư trú, nhập học; tổ chức 3 hội thảo chuyên ngành, các hoạt động văn hóa thể thao, định hướng nghề nghiệp…

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo chúc mừng và đánh giá cao những thành quả, sự phát triển vượt bậc của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary với nhiều sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, hoạt động hội đoàn với tinh thần nhiệt huyết.

Đại sứ bày tỏ mong muốn Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, tạo sự lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều hội viên, tạo môi trường thuận lợi giúp các thành viên của Hội tương tác, học hỏi, tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong nhiệm vụ chính là nghiên cứu và học tập, chủ động tham gia các hoạt động của xã hội, cộng đồng và nhà trường, qua đó giới thiệu, xây dựng, giữ gìn và nâng cao vị thế, hình ảnh con người Việt Nam ở nước bạn, góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hungary.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán luôn dành tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary.

Đại hội đã thống nhất cao bầu chọn 19 thành viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa 5, nhiệm kỳ 2023-2025, có sự kế thừa từ nhiệm kỳ 4 và mang tính đại diện cho các cấp học và chi hội tại các tỉnh thành của Hungary.

Hội nghị Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa 5 lần thứ nhất đã hiệp thương bầu Ban Thư ký gồm 6 thành viên, bầu sinh viên Nông Khắc Duy tái cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa 5, nhiệm kỳ 2023-2025.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên./.

Theo Vietnam+