Thứ 5, 02/05/2024, 13:04[GMT+7]

Báo cáo tình hình thực hiện dự án khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong

Thứ 4, 15/11/2023 | 16:13:18
11,981 lượt xem
Sáng ngày 15/11, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe Sở Xây dựng báo cáo tình hình thực hiện dự án khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến thời điểm hiện tại công trình đã thi công cơ bản hoàn thành; đã vận hành đóng điện, nước và khắc phục một số tồn tại mà Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (CTXD) và cơ quan công an phòng cháy, chữa cháy đã chỉ ra. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại liên quan đến tiến độ thực hiện các hạng mục còn lại như: việc xử lý thấm ngấm khu bồn hoa, xử lý vách tầng hầm; chưa xuất trình được giấy kiểm định cửa chống cháy theo quy định; chưa có biên bản đo thử nghiệm hệ thống tăng áp buồng thang, hút khói hành lang; thử nghiệm hệ thống tăng áp buồng thang, hút khói hành lang... Một số nội dung tồn tại quan trọng khác về: hồ sơ quản lý chất lượng phần xây dựng, hồ sơ hoàn thành công trình… dẫn đến chưa thể nghiệm thu, bàn giao công trình cho các hộ dân theo kế hoạch.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến thời gian hoàn thiện các hạng mục, công tác khắc phục tồn tại mà Cục Giám định nhà nước về chất lượng CTXD chỉ ra; kinh phí đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và cam kết hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ dân đến khi nhận bàn giao…

Đại diện chủ đầu tư dự án phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua tỉnh đã vào cuộc tích cực, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Để sớm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng và bàn giao cho các hộ dân theo kế hoạch, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư dự án thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh, tập trung nguồn lực khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án, sớm khắc phục các tồn tại mà Cục Giám định nhà nước về chất lượng CTXD, cơ quan công an phòng cháy, chữa cháy chỉ ra; hoàn thành thực hiện các khoản chi kinh phí đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cũng như hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ dân theo đúng cam kết. Sở Xây dựng tập trung đôn đốc nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan sớm bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục còn thiếu; bảo đảm các yêu cầu về tiến độ, an ninh, an toàn, chất lượng công trình. 

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao một số nhiệm vụ cụ thể với các sở, ngành chức năng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án cũng như có kế hoạch bàn giao nhà ở cho các hộ dân.

Nguyễn Thơi