Thứ 5, 02/05/2024, 19:26[GMT+7]

Tập trung tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2023

Thứ 5, 16/11/2023 | 15:07:21
1,919 lượt xem
Đó là một trong những chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại hội nghị trực tuyến báo cáo viên trung ương tháng 11/2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức sáng ngày 16/11 tại Hà Nội. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin chuyên đề về một số nét khái quát về công nhân hiện nay, về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự kiến Đại hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2023 và sẽ tập trung thảo luận một số vấn đề lớn thể hiện vai trò làm chủ của đoàn viên lao động và những nhiệm vụ, giải pháp hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đến nay, các công việc chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn tất cả về khâu tổ chức và công tác nhân sự.

Các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an thông tin chuyên đề về hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi, chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm để áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác quản lý trại giam của mỗi quốc gia, như: đối với các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, việc can thiệp từ bên ngoài của các tổ chức hoạt động nhân quyền… có ảnh hưởng đến an ninh, an toàn công tác quản lý trại giam. Đây cũng là diễn đàn để các nước tham gia chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, là cơ hội để mở rộng quan hệ, giao lưu văn hóa, hiểu biết nhau hơn.

Các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin chuyên đề “Những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2023 tiếp tục có xu hướng phục hồi tích cực và đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tuyên truyền sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự tuần lễ cấp cao APEC, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ. Tuyên truyền các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII), kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

                                         Thu Thủy