Thứ 5, 02/05/2024, 09:50[GMT+7]

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ 2, 20/11/2023 | 07:49:25
617 lượt xem
Tối 19/11, tại Quảng trường thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông.

Tham dự lễ tưởng niệm có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 11 là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên toàn cầu, hằng năm, Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới tổ chức các hoạt động nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại”, đây là năm thứ 12 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại buổi Lễ tưởng niệm.

Theo đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, tỉnh đã triển khai các hoạt động tuyên truyền nỗi đau do tai nạn giao thông, nguyên nhân và cách phòng tránh, đồng thời tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông. Hoạt động này được người dân tích cực hưởng ứng.

Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch nhiệm vụ Năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn", với tinh thần "Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông" tại ngành, đơn vị, địa phương mình, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Bày tỏ nỗi xót xa trước những nạn nhân không may qua đời do tai nạn giao thông, đồng chí Nguyễn Văn Thắng gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình, thân nhân các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Trong 10 tháng năm nay, toàn quốc xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông, đã có 5.496 người bị cướp đi mạng sống cùng với 6.973 người bị thương. Đây là những con số đau lòng khiến chúng ta phải nghiêm túc suy ngẫm…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển ổn định và bền vững của đất nước.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng kêu gọi mỗi người hãy tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông; cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và nhân ái, để không ai trong chúng ta phải ăn năn, hối hận muộn màng với suy nghĩ “giá như…”.

Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.

Đồng chí cùng đại diện các bộ, ngành và tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình. Đây là 20 chiếc mũ bảo hiểm trong số 600 chiếc được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng cho học sinh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong dịp này.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày