Chủ nhật, 28/04/2024, 05:25[GMT+7]

Câu lạc bộ Yêu Hà Nội: Lan tỏa tình yêu quê hương của Kiều bào tại Pháp

Thứ 2, 20/11/2023 | 09:17:16
2,017 lượt xem
Câu lạc bộ hướng tới mục tiêu gây dựng tình đoàn kết, kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nói riêng, tại châu Âu nói chung, cùng chung tay góp sức dựng xây quê hương đất nước.

Thành viên Câu lạc bộ Yêu Hà Nội tại Pháp trong buổi lễ ra mắt. (Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm lan tỏa tinh thần hướng về quê hương, ngày 18/11 tại khu vực Arcueil của thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Câu lạc bộ Yêu Biển Đảo Việt Nam tại Pháp đã tổ chức buổi triển lãm trưng bày các bức tranh và sách ảnh về biển đảo Việt Nam, đồng thời làm lễ ra mắt Câu lạc bộ Yêu Hà Nội tại Pháp.

Buổi triển lãm đã thu hút đông đảo bà con kiều bào và bạn bè Pháp, những người luôn dành tình yêu cho Việt Nam đến tham dự.

Sự kiện đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam mến khách, yêu chuộng hòa bình, là điểm đến cho bạn bè Pháp và quốc tế.

Tiết mục dân ca ba miền được các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn tại buổi lễ. (Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN)

Theo bà Trần Thu Dung, người đồng sáng lập Câu lạc bộ Yêu Biển Đảo Việt Nam tại Pháp, buổi triển lãm lần này nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần yêu quê hương đất nước cho các thế hệ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, nhất là thế hệ lớn lên tại Pháp, có thể hiểu sâu hơn về sự đổi thay của quê hương, tình hình nơi biên cương hải đảo, sự lớn mạnh của lực lượng hải quân đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Trần Thu Dung mong muốn thông qua hoạt động này có thể tiếp tục kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần của bà con kiều bào tại Pháp và châu Âu để chia sẻ với những người lính ở nơi hải đảo xa xôi.

Phát biểu tại buổi triển lãm, bà Trần Thu Dung cho biết sắp tới câu lạc bộ có kế hoạch gửi về nước 50 chiếc đàn guitar gửi ra Trường Sa để tặng các chiến sỹ đang canh giữ biển trời quê hương, cùng sách vở, đồ dùng học tập và quần áo mới để tặng cho các em nhỏ trên đảo.

Tại buổi triển lãm, Câu lạc bộ Yêu Hà Nội của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp cũng lần đầu tiên tổ chức buổi ra mắt, cùng với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm truyền thống văn hóa Việt Nam.

Chị Nguyễn Thu Trang, Chủ tịch Câu lạc bộ Yêu Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ ra mắt. (Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN) 

Chị Nguyễn Thu Trang, Chủ tịch Câu lạc bộ Yêu Hà Nội tại Pháp, cho biết mới được thành lập từ ngày 1/8/2023, câu lạc bộ hướng tới mục tiêu gây dựng tình đoàn kết, kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nói riêng, tại châu Âu nói chung, cùng chung tay góp sức dựng xây quê hương đất nước bằng những tình cảm và hoạt động thiết thực nhất.

Câu lạc bộ đang hướng tới mục đích chính là hỗ trợ trẻ em và phát triển du lịch. Chị Nguyễn Thu Trang cho biết ở Việt Nam còn rất nhiều các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng rất ham học và học rất giỏi.

Để góp phần hỗ trợ giúp đỡ các bạn có điều kiện học tập tốt hơn, câu lạc bộ đã kêu gọi trong cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp cũng như tại châu Âu ủng hộ, quyên góp để xây dựng một quỹ học bổng giúp đỡ cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt ở trong nước.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Yêu Hà Nội hướng tới mục tiêu trở thành cầu nối nhằm phát triển du lịch thông qua các hoạt động hỗ trợ, kết nối giúp du khách Việt Nam có thể tiếp cận các dịch vụ cần thiết khi tới thăm Pháp và châu Âu, hoặc hỗ trợ, hướng dẫn cho du khách Pháp và châu Âu khi tới thăm Việt Nam.

Câu lạc bộ Yêu Hà Nội được thành lập là một sự khẳng định cho tinh thần đoàn kết, luôn hướng về quê hương của bà con Kiều bào tại Pháp.

Song song với Câu lạc bộ Yêu biển đảo Việt Nam, Câu lạc bộ Yêu Hà Nội sẽ góp phần thúc đẩy kết nối những tấm lòng người Việt Nam xa xứ thêm gắn bó với quê hương, phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Theo Vietnam+