Thứ 4, 24/07/2024, 02:23[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Trường THPT Bắc Đông Quan nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 2, 20/11/2023 | 11:15:48
20,590 lượt xem
Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), sáng ngày 20/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Bắc Đông Quan (Đông Hưng).

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Video: 201123_-_CHUC_MUNG_TRUONG_BAC_DONG_QUAN.mp4?_t=1700468948

 

Trường THPT Bắc Đông Quan hiện có 85 cán bộ, giáo viên, gần 1.900 học sinh. Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đại học và sau đại học, trong đó có 15 giáo viên trình độ thạc sĩ, 100% đạt giáo viên giỏi cơ sở, 15% đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Những năm qua, cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Chất lượng giáo dục trong nhà trường luôn được giữ vững: hàng năm kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trường luôn đứng trong tốp 10 trường có điểm bình quân thi tốt nghiệp cao trong tỉnh. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh giỏi đạt giải của Trường đứng thứ 4 về cơ cấu số lượng giải trong toàn tỉnh; nhà trường có 1 dự án khoa học kỹ thuật tham gia thi cấp quốc gia đạt giải nhì; tỷ lệ học sinh đỗ đại học đứng thứ 3 các trường trong toàn tỉnh...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, đồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của thầy và trò nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù trong quá trình xây dựng và phát triển gặp không ít khó khăn song Trường THPT Bắc Đông Quan đã từng bước vươn lên; cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch đẹp; đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, chất lượng giáo dục luôn được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Để duy trì những thành tích đạt được trong những năm học tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, phấn đấu hàng năm có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường. Chú trọng tổ chức các hoạt động tự học ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo môi trường thân thiện, đoàn kết. Đẩy mạnh hơn nữa việc dạy học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục. Đặc biệt, ngành giáo dục và các trường thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh trong việc khắc phục tình trạng lạm dụng dạy thêm, học thêm nhằm giảm áp lực cho phụ huynh và học sinh. Đối với các em học sinh, đồng chí mong muốn các em cần quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng với sự quan tâm, mong mỏi của thầy cô, cha mẹ, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Hoàn Kiếm, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Đông Quan.Các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng các thầy, cô giáo đạt nhiều thành tích trong năm học 2022-2023.Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho các thầy cô giáo.

Nhân dịp này, các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường THPT Bắc Đông Quan dự lễ kỷ niệm.Học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan dự lễ kỷ niệm.

Nguyễn Cường