Chủ nhật, 28/04/2024, 23:17[GMT+7]

Giá vàng trượt dài

Thứ 6, 24/11/2023 | 10:59:43
1,918 lượt xem
Sáng nay (24/11), giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc điều chỉnh tiếp tục giảm.

Cụ thể, thời điểm 9h10, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,6 - 71,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,6 - 71,5 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,65 - 71,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 ngày 24/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.993 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Ngày nghỉ Lễ Tạ ơn và ngày hội mua sắm Black Friday dường như đã khiến thị trường bớt chú ý vào vàng. Giá kim loại quý gần như đi ngang trong 2 phiên hôm nay.

Giá vàng thế giới đang chịu áp lực bán ra ở mức nhẹ khi báo cáo thị trường lao động Mỹ mới đây cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần đã giảm 24.000 xuống còn 209.000, giảm so với ước tính của tuần trước là 233.000 đơn.

Ngoài ra, đồng USD phục hồi khỏi mức thấp nhất và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm bớt tổn thất trước đó cũng gây áp lực thêm cho giá vàng.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals cho biết, chỉ số US Dollar Index đã tăng lên mức cao hàng ngày và điều đó hạn chế một số nhu cầu mua vàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận xét, đà giảm của giá vàng đã được ngăn lại bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Lãi suất thấp hơn thường thúc đẩy giá vàng vì chúng làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời.

Dự báo giá vàng

Theo một số chuyên gia, căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là diễn biến xung đột tại Trung Đông, và khả năng xảy ra khủng hoảng ngân hàng hơn nữa ở Mỹ và các nơi khác là các động lực cơ bản hỗ trợ cho kim loại quý này.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Huw Roberts của Quant Insight lại cho rằng, kim loại quý đang thiếu chất xúc tác để tăng giá. 

Chuyên gia này lưu ý, thị trường vàng đang trong chế độ vĩ mô tích cực và đang tăng trưởng, tuy nhiên không có tín hiệu mua mạnh. Ông cho rằng, thị trường đang trong mô hình xoắn và biến động với biên độ hẹp và đang chờ chất xúc tác mới để bứt phá.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn duy trì sự lạc quan rằng giá vàng cuối cùng cũng sẽ tăng cao hơn khi các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong hành động giá và là yếu tố tích cực với vàng.

Chiến lược gia Adam Button của Forexlive.com cho biết, giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày