Chủ nhật, 05/05/2024, 08:32[GMT+7]

Tổng kết công tác hội người cao tuổi cụm thi đua số IV

Thứ 6, 24/11/2023 | 15:29:08
8,981 lượt xem
Sáng 24/11, ban đại diện hội người cao tuổi (NCT) trong cụm thi đua số IV tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023.

Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó ban Tổ chức Trung ương Hội NCT Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Anh Tuấn, Phó ban Tổ chức Trung ương Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ban đại diện hội NCT của 6 tỉnh trong cụm thi đua số IV.

Thời gian qua, các cấp hội NCT trong cụm thi đua số IV đã tích cực vận động các nguồn lực xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; tổ chức chúc thọ, mừng thọ, tặng quà cho NCT với số tiền khoảng 70 tỷ đồng trong dịp tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 10.000 lượt hội viên tiêu biểu và NCT neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Huy động các nguồn lực xây mới nhà đại đoàn kết cho trên 200 NCT nghèo. Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức truyền thông, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc thuốc miễn phí cho NCT; duy trì gần 10.000 CLB văn hóa, thể thao, thu hút trên 90% NCT tham gia sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Phó ban Tổ chức Trung ương Hội NCT Việt Nam và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của hội NCT trong cụm thi đua số IV; đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp hội NCT trong cụm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam; thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc phát huy vai trò NCT; tổ chức tốt các hoạt động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi các cấp, giai đoạn 2023 – 2028. Các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tiếp tục nêu cao trách nhiệm, có những chương trình hành động cụ thể giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích; tổ chức hội thực hiện tốt phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban đại diện Hội NCT tỉnh trao giấy khen cho hội viên có thành tích xuất sắc tại Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc năm 2023.

Tại hội nghị, ban đại diện hội NCT cụm thi đua số IV đã bình chọn, suy tôn đơn vị đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng thưởng các danh hiệu thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Nguyễn Triệu

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày