Thứ 5, 02/05/2024, 10:30[GMT+7]

Quỹ khuyến học thành phố trao 30.700 suất quà

Thứ 2, 27/11/2023 | 15:45:16
2,407 lượt xem
Sáng ngày 27/11, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND thành phố về kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài tại thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” cho UBND thành phố.

Những năm qua, Hội Khuyến học thành phố đã thực hiện tốt công tác tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố ban hành kịp thời các văn bản về công tác khuyến học và triển khai thực hiện có hiệu quả trên địa bàn, tích cực tuyên truyền, phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Từ đầu năm đến nay, Hội đã phát triển mới 1.060 hội viên khuyến học, nâng tỷ lệ hội viên khuyến học lên 33,3% dân số của thành phố. Tích cực phối hợp với các đơn vị giáo dục vận động các lực lượng tham gia xã hội hóa giáo dục, thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng quỹ khuyến học có hiệu quả; đã huy động mới gần 5,8 tỷ đồng, tập trung nhiều ở các dòng họ. Toàn thành phố đã khen thưởng trên 30.700 suất quà, với số tiền trên 3,8 tỷ đồng cho hội viên, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích cao trong công tác và học tập; đã nhận đỡ đầu gần 380 cháu học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng, trong đó Hội Khuyến học và các dòng họ đỡ đầu 97 cháu.

Các đại biểu dự buổi làm việc. 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, Hội Khuyến học tỉnh đã làm việc với UBND xã Vũ Lạc và đi thăm một số dòng họ tiêu biểu trên địa bàn xã Vũ Lạc.

Minh Nguyệt