Thứ 7, 04/05/2024, 07:12[GMT+7]

Tọa đàm nhận diện và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định

Thứ 6, 01/12/2023 | 17:01:11
3,687 lượt xem
Sáng ngày 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm nhận diện và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, cán bộ quản lý các trường tiểu học, THCS, THPT, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố đã nhận diện thực trạng công tác dạy thêm, học thêm hiện nay, đặc biệt là tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp khắc phục việc dạy thêm học thêm không đúng quy định. Trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh không tổ chức dạy và học thêm tràn lan; tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo; nâng cao chất lượng giờ học chính khóa trong nhà trường bảo đảm đủ, đúng nội dung, kiến thức; đồng thời tiếp tục đổi mới cách kiểm tra đánh giá học sinh.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu tại tọa đàm. 

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng để cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức, tổ chức dạy thêm, học thêm theo đúng Hướng dẫn 115 của Sở Giáo dục và Đào tạo; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong kiểm tra, quản lý việc dạy thêm học thêm. Phòng giáo dục và đào tạo tham mưu cho UBND các huyện, thành phố phân cấp quản lý, thường xuyên tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các trường hợp vi phạm; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, tổ chức các kỳ thi để giảm áp lực học sinh và phụ huynh học sinh.

Ngay trong chiều ngày 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra đột xuất các trường tiểu học trên địa bàn thành phố về việc quản lý tình trạng dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Đặng Anh