Thứ 2, 06/05/2024, 11:49[GMT+7]

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak thăm Trường Đại học Y Dược Thái Bình và trao quà tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ 7, 02/12/2023 | 19:14:35
10,587 lượt xem
Trong chuỗi các sự kiện chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, chiều ngày 2/12, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và đoàn đại biểu Hàn Quốc đã đến thăm Trường Đại học Y Dược Thái Bình, trao quà cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng đoàn đại biểu Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh thăm Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Thay mặt cán bộ, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình, PGS.TS. Nguyễn Duy Cường, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lòng tự hào và vinh dự được đón ngài cựu Tổng thống Hàn Quốc đến thăm Đại học Y Dược Thái Bình – nơi đã đào tạo trên 30.000 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân có chất lượng cao và trên 1.000 bác sĩ, dược sĩ cho CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia… 

Video: 0212_C%E1%BB%B0U_T%E1%BB%94NG_TH%E1%BB%90NG_H%C3%80N_QU%E1%BB%90C_LEE_MYUNG_BAK_TH%C4%82M_TR%C6%AF%E1%BB%9CNG_%C4%90%E1%BA%A0I_H%E1%BB%8CC_Y.mp4?_t=1701527832

 Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình mong muốn qua chuyến thăm này, ngài cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak kết nối nhà trường với các tổ chức, tập đoàn của Hàn Quốc để cán bộ, sinh viên của trường có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc; có những hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học; các công ty, tập đoàn của Hàn Quốc ủng hộ, giúp đỡ nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong giảng dạy, khám chữa bệnh…

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng đoàn đại biểu Hàn Quốc tặng quà lưu niệm cho thầy, trò Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak trò chuyện, giao lưu với sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu dành cho đoàn, cựu Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ lòng cảm ơn tới lãnh đạo, cán bộ và sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình, đồng thời vui mừng được đến thăm Đại học Y Dược Thái Bình – trường đại học có uy tín của Việt Nam. 

Ngài cựu Tổng thống Hàn Quốc khẳng định có nhiều tình cảm đặc biệt và luôn coi trọng đất nước và con người Việt Nam. Việt Nam cũng như Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, cả hai nước đều vươn lên từ khó khăn, gian khổ. Ngài cựu Tổng thống tin tưởng rằng, nhân dân Việt Nam đã và sẽ tiếp tục giành được thắng lợi vẻ vang.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak trò chuyện, giao lưu với sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Ngài cựu Tổng thống cho biết, 50 năm trước, thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc chỉ khoảng 50USD, người Hàn Quốc thậm chí không có đủ lương thực cho 3 bữa ăn hàng ngày. Nhưng chỉ sau một thế hệ, Hàn Quốc đã vươn lên với mức thu nhập bình quân đầu người hơn 20 nghìn USD và đã tham gia vào đội ngũ các nước phát triển.

 Lý giải câu hỏi làm thế nào để Hàn Quốc đạt được kỳ tích đó? Ngài cựu Tổng thống cho rằng, Chính phủ Hàn Quốc đã lấy khoa học công nghệ làm cốt lõi phát triển đất nước như Việt Nam bây giờ. Do có nhiều điểm tương đồng, Hàn Quốc rất coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác cùng Việt Nam phát triển. 

Lần đầu tiên tới thăm Thái Bình, cựu Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ, nhân dân Thái Bình, bày tỏ tin tưởng vào sự bứt phá đi lên đưa Thái Bình phát triển toàn diện trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình bày tỏ vinh dự và tự hào được đón đoàn đến thăm. 

Trong không khí thân thiện, nồng ấm, cựu Tổng thống Hàn Quốc đã trò chuyện, giao lưu với sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình. Cựu Tổng thống chia sẻ những tâm sự với các bạn sinh viên, đồng thời gửi gắm thông điệp các sinh viên của Đại học Y Dược Thái Bình đều là những nhân tài của đất nước, ngài cựu Tổng thống tin rằng, với sự tự tin, đoàn kết, nỗ lực vượt khó sẽ gặt hái thành công trong tương lai.



Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng đoàn đại biểu Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. 

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak tặng quà  bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Cũng trong chiều ngày 2/12, cựu Tổng thống cùng đoàn đại biểu Hàn Quốc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng đoàn đại biểu Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày