Thứ 5, 02/05/2024, 13:23[GMT+7]

Khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Thứ 2, 04/12/2023 | 18:33:29
6,441 lượt xem
Chiều ngày 4/12, các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự lễ khánh thành nhà đại đoàn kết của bà Nguyễn Thị Quý tại thôn Nguyệt Lãng, xã Minh Khai (Vũ Thư).

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao quà cho bà Nguyễn Thị Quý.

Bà Nguyễn Thị Quý thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của xã Minh Khai. Trước đây, bà sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1980 đã xuống cấp. Năm 2015, ngôi nhà bị sập do bão, bà phải ở nhờ gia đình các cháu. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng và huy động sự ủng hộ từ các ban, ngành, đoàn thể huyện Vũ Thư, xã Minh Khai, gia đình, bà con trong khu dân cư để bà Quý có kinh phí xây dựng nhà mới.

Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà đại đoàn kết của bà đã hoàn thành với diện tích 35m2, theo tiêu chuẩn 3 cứng, tổng kinh phí xây dựng trên 155 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của MTTQ các cấp tỉnh Thái Bình đã vượt qua khó khăn để huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn bà Quý sẽ tiếp tục sống vui, sống khỏe, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho bà Nguyễn Thị Quý.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Quý.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư trao quà cho bà Nguyễn Thị Quý.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các các ban, ngành, đoàn thể huyện Vũ Thư, xã Minh Khai đã tặng quà động viên bà Quý tiếp tục nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống.

Nguyễn Triệu

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày