Thứ 5, 02/05/2024, 19:41[GMT+7]

Kiểm tra công tác dạy thêm, học thêm tại các cơ sở giáo dục

Thứ 3, 05/12/2023 | 15:09:42
22,521 lượt xem
Sáng ngày 5/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra công tác dạy thêm, học thêm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Tổ kiểm tra tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình).

Theo đó, 30 thành viên chia thành 10 tổ kiểm tra tại 20 trường. Tại buổi kiểm tra, các thành viên đã tổ chức đối thoại với cán bộ quản lý nhà trường, lãnh đạo địa phương và ban đại diện cha mẹ học sinh về: việc tuyên truyền, quán triệt các văn bản về dạy thêm học thêm; công tác quản lý dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường của hiệu trưởng; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm; công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong quản lý dạy thêm học thêm ngoài nhà trường... Cùng với đó, các thành viên của các tổ kiểm tra đến trực tiếp các lớp học và khảo sát học sinh về việc giáo viên tổ chức dạy thêm học thêm tại nhà; đồng thời nắm bắt phản ánh từ phía cha mẹ học sinh.

Tổ kiểm tra khảo sát ngẫu nhiên học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình).

Qua kiểm tra, hầu hết các nhà trường đã triển khai, quán triệt các văn bản theo quy định; 100% cán bộ, giáo viên ký cam kết không tổ chức dạy thêm trái quy định. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan, các tổ kiểm tra đề nghị các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy định, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý dạy thêm, học thêm; phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Từ đó, tạo lòng tin của phụ huynh, nhân dân đối với ngành giáo dục.


Đặng Anh

Thu Hiền - 5 tháng trước

Bộ k cần tổ chức đoàn làm gì cho mệt. Tạo 1 cái form khảo sát gửi cho hs, 1 cái gửi cho phụ huynh. Cần hỏi tên gv mà hs đang học thêm cũng có luôn. Đã làm thì làm cho ra trò, không thôi đừng rùm beng tốn tiền ngân sách nhà nước rồi báo cáo vẫn k có gv nào vi phạm dạy thêm học thêm cả.

Trang Lê - 5 tháng trước

Cần kiểm tra công tác dạy thêm học thêm tràn lan nhiều hơn nữa. Kiểm tra mà báo trước thì thui k phải kiểm tra làm gì cho mất công. Chứ tình hình như này dân càng k còn tôn trọng GV nữa. Ngành gd càng ngày càng thất bại . Về huyện văn giang hưng yên,đang dạy tràn lan và quá nhiều. Hs quá khổ, phụ huynh lai lưng kiếm từng đồng cho con đi học mà k đủ... chính ngành gd gây áp lực cho hs và phụ huynh

Tải thêm