Thứ 7, 27/04/2024, 16:07[GMT+7]

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại Hậu Giang

Thứ 4, 06/12/2023 | 08:31:57
1,178 lượt xem
Ngày 5/12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại huyện Vị Thủy và tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Hậu Giang.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, cử tri kiến nghị cần có giải pháp tăng thu nhập, lợi nhuận cho nông dân trong bối cảnh giá lúa tăng; nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng khám, chữa bệnh đối với người tham gia bảo hiểm y tế; có giải pháp bảo đảm đủ vaccine cho trẻ em; tăng cường đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhiều cử tri cũng bày tỏ sự đồng tình và vui mừng khi có tuyến đường cao tốc qua địa bàn. Tuy nhiên, tại nút giao IC5 trên địa bàn xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy) vẫn còn một phần diện tích đất nông nghiệp không thể sản xuất khi hoàn thành cao tốc nhưng chưa thu hồi. Cử tri kiến nghị thu hồi hết diện tích để tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống người dân.

Cử tri đề nghị mở rộng một số tuyến quốc lộ, kết nối các tuyến giao thông với đường cao tốc để tăng liên kết vùng. Có chính sách hỗ trợ cho người dân không thể canh tác vụ lúa hè thu vừa qua, do ảnh hưởng bởi thi công cao tốc.

Tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang tỉnh, các cử tri đề xuất cần tăng cường quản lý sim điện thoại chính chủ để ngăn ngừa tội phạm liên quan công nghệ, cờ bạc trực tuyến; kịp thời cập nhật danh mục chất ma túy, tiền chất ma túy để lực lượng chức năng có thể xử lý các đối tượng mua bán trái phép các chất ma túy mới.

Cùng với đó, có giải pháp bảo đảm chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, cần lấy ý kiến các đối tượng trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi luật, nâng cao chất lượng ý kiến đóng góp dự án luật. Cần sửa đổi hoặc có hướng dẫn mới để thực hiện Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 do một số chức danh có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đã thay đổi bởi sáp nhập tại các đơn vị.

Thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động, kinh tế vĩ mô nước ta vẫn ổn định, tăng trưởng GRDP đạt khoảng 5%, lạm phát được kiềm chế; an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; quốc phòng, an ninh được bảo đảm; công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt; vị thế của Việt Nam ngày càng nâng cao trên trường quốc tế.

Cử tri đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của các đại biểu để xây dựng các luật bảo đảm phù hợp thực tiễn đời sống.

Đồng chí đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Chính quyền các cấp nhanh chóng trả lời rõ ràng, quyết liệt chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024; chuẩn bị kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự các sự kiện lớn của tỉnh sắp tới, chủ động phòng, chống các loại tội phạm.

Tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực; chú trọng xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác dân vận, tiếp tục phát huy các mô hình dân vận hiệu quả của lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày