Chủ nhật, 05/05/2024, 10:02[GMT+7]

Tiếp xúc, đối thoại với các hộ tiểu thương chợ Thuận Vi

Thứ 6, 08/12/2023 | 19:07:56
1,283 lượt xem
Chiều ngày 8/12, tại xã Bách Thuận, UBND huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ Thuận Vi.

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư chủ trì hội nghị đối thoại.

Chợ Thuận Vi là chợ hạng 3, hiện nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 3/2012, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Tuấn Vang (xã Bách Thuận) thực hiện dự án đầu tư xây dựng chợ Thuận Vi. Trong quá trình triển khai dự án, Công ty có nhiều sai phạm như: thi công xây dựng khi chưa được bàn giao mặt bằng tại thực địa, xây dựng công trình không có trong bản vẽ, không đúng thiết kế... từ đó phát sinh mâu thuẫn giữa tiểu thương và doanh nghiệp về việc xây dựng chợ, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại xã Bách Thuận nhiều năm qua. Các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã nhiều lần vào cuộc, tuy nhiên vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Đại diện Sở Xây dựng trả lời một số nội dung, kiến nghị, phản ánh có liên quan của tiểu thương chợ Thuận Vi.

Tại hội nghị đối thoại, hầu hết tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ Thuận Vi kiến nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với Công ty TNHH Tuấn Vang và xử lý triệt để, nghiêm túc với các sai phạm của doanh nghiệp này, đặc biệt tháo dỡ toàn bộ các công trình vi phạm của đơn vị này tại chợ Thuận Vi. Bà con mong muốn tới đây, dự án xây dựng, nâng cấp chợ Thuận Vi sẽ do cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trực tiếp huy động vốn và triển khai. Tiểu thương cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan như: xử lý rác thải tại chợ, bảo tồn 2 công trình cổng chợ cổ xưa của địa phương…

Một tiểu thương chợ Thuận Vi nêu kiến nghị tại hội nghị đối thoại.

Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Vũ Thư trực tiếp trả lời những phản ánh, kiến nghị của cử tri liên quan đến chợ Thuận Vi trong thẩm quyền và tiếp thu, đề xuất với các cấp, ngành của tỉnh để xử lý các vấn đề còn lại. Huyện Vũ Thư yêu cầu các đơn vị, đoàn thể của huyện và xã Bách Thuận tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của tiểu thương trong giải quyết các vướng mắc, tồn đọng. Huyện và xã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm tại chợ và thực hiện nghiêm chức năng quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng. Huyện cũng mong muốn các hộ tiểu thương tuân thủ quy định của pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân đóng góp sức người, sức của xây dựng công trình chợ khang trang hơn, phục vụ kinh doanh, trao đổi hàng hóa của nhân dân và góp phần phát triển thương mại, du lịch trong tương lai.

Phương Hiếu