Thứ 4, 01/05/2024, 17:58[GMT+7]

Đồng Nai nỗ lực phát triển không chỉ cho tỉnh mà cả khu vực và cả nước

Chủ nhật, 10/12/2023 | 07:57:47
1,979 lượt xem
Ngày 9/12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về kết quả công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng.

Báo cáo kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, qua hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, có 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Chỉ tiêu không đạt là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) từ năm 2021-2023 dự kiến tăng khoảng 6,79%, mục tiêu nghị quyết đề ra là 8,5%.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay của Đảng bộ tỉnh. 

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được coi trọng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngày càng được nâng cao.

Tỉnh ủy, các cấp ủy trực thuộc thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã kết nạp được 6.135 đảng viên, vượt nghị quyết đề ra. Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước được quan tâm, toàn tỉnh hiện có 183 tổ chức Đảng, với 4.085 đảng viên.

Quang cảnh hội nghị. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tỉnh Đồng Nai gặp một số khó khăn cần được Trung ương quan tâm giải quyết, đó là việc bố trí lực lượng cán bộ trẻ chưa đạt yêu cầu; biên chế của tỉnh Đồng Nai so với quy mô dân số, bộ máy hiện nay gặp nhiều khó khăn, khiến áp lực với đội ngũ cán bộ là rất lớn; khó khăn trong đánh giá năng lực cán bộ làm việc trong môi trường quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí cho rằng, 3 năm qua có những khó khăn mà chúng ta chưa dự kiến hết được, rất phức tạp, như đại dịch Covid-19, một số cuộc xung đột trên thế giới đã ảnh hưởng đến nước ta nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư tán thành báo cáo của Tỉnh ủy Đồng Nai đã nhìn trực diện vào vấn đề của mình.

Việc tỉnh Đồng Nai hoàn thành và vượt 15/16 chỉ tiêu thể hiện sự nỗ lực rất lớn. Về chỉ tiêu chưa đạt là tốc độ tăng trưởng GRDP, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, so với mục tiêu nhiệm kỳ đề ra, tỉnh còn phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều và đây chính là nhiệm vụ khó khăn lớn nhất hiện nay.

Tăng trưởng kinh tế sẽ gắn với chỉ tiêu thu nhập của người dân và liên quan một số chỉ số khác nữa. Do đó, tỉnh Đồng Nai cần cố gắng hết sức để đạt mức cao nhất, bởi lẽ, Đồng Nai nỗ lực phát triển không chỉ cho tỉnh mà cả khu vực Đông Nam Bộ và cả nước.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, chỉ cần Đảng bộ tỉnh Đồng Nai làm tốt vấn đề cốt tử, đó là nội bộ đoàn kết, thống nhất cao, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, thì dù khó khăn đến mấy cũng sẽ vượt qua, giải quyết được hết.


Trong bối cảnh chung còn rất nhiều thử thách, phức tạp khó dự báo chính xác đang chờ đợi phía trước, Thường trực Ban Bí thư kỳ vọng, bằng bản lĩnh, kinh nghiệm, năng lực lãnh đạo của mình, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai sẽ cố gắng để không bị động trước bất kỳ tình huống nào. 

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Trong thời gian tới, Tỉnh ủy Đồng Nai cần quan tâm làm tốt hơn nữa việc phát triển đảng viên ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước với dư địa còn rất lớn. Chú trọng công tác dân vận ở vùng đặc thù có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc thiểu số.

Cùng với phát triển khu vực trung tâm, tỉnh cần quan tâm vùng sâu, vùng xa, làm sao cho người dân được thụ hưởng công bằng thành quả của quá phát triển. Vì nếu để khoảng cách giàu nghèo quá lớn thì không có công bằng xã hội, còn nếu chỉ có tiến bộ mà không có công bằng thì cũng không đúng với chủ trương của Đảng ta.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư lưu ý, thời gian còn lại của nhiệm kỳ này không dài, tất cả phải chạy đua nước rút để tiếp tục giải quyết những bất cập, hạn chế, nhằm tạo nên tinh thần phấn chấn bước vào Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới.

Ngay từ bây giờ, Tỉnh ủy Đồng Nai cần chủ động có bước tính toán nhân sự, không để bị động về công tác cán bộ, trong đó chú trọng khâu đánh giá, rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ sau, ưu tiên quan tâm cán bộ trẻ có năng lực nổi trội, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số.

Theo: nhandan.vn