Thứ 7, 27/04/2024, 17:39[GMT+7]

An Giang đoàn kết chung sức chung lòng để cùng nhau phát triển

Thứ 2, 11/12/2023 | 17:33:20
2,324 lượt xem
Ngày 11/12, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại huyện Thoại Sơn, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri An Giang.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo cử tri những nội dung về vấn đề quan trọng của đất nước được thông qua tại kỳ họp họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong năm.

Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đã phấn khởi, vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh An Giang. Các cử tri đã gửi gắm nhiều ý kiến đến Quốc hội và Chính phủ, Bộ ngành.

Cụ thể như: bạo lực học đường ngày càng phổ biến và đáng báo động gần đây là xảy ra tình trạng học sinh bạo hành với thầy cô giáo; bảo hiểm y tế cho học sinh nên cho mua theo hộ gia đình để người dân giảm chi phí; chỉ nên có một bộ sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông; nghiên cứu xuất bản song hành bộ sách giáo khoa điện tử cho học sinh tiện lợi học mọi lúc mọi nơi.

Cử tri huyện Thoại Sơn kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tăng cường giáo dục về đào tạo nghề cho học sinh các cấp; ổn định đầu vào cho nông nghiệp vì hiện nay ngành nông nghiệp còn bị động trong việc nhập thuốc trừ sâu, phân bón; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hồ chứa nước ngọt để ứng phó biến đổi toàn cầu; việc sinh viên ra trường không có việc làm nên do đó cần có quy trình giám sát về công tác đào tạo và giảng dạy ở các trường đại học, bảo đảm công bằng cho người dùng bằng thật và người dùng bằng giả.

Cán bộ giáo dục và ngành y tế vì sao trong thời gian qua nghỉ việc nhiều nên cần nghiên cứu có chế độ đặc thù cho ngành giáo dục và ngành y tế để thu hút người tài; vì sao thời gian vừa qua tăng cường công tác an toàn giao thông nhưng tình hình tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng nên có quy trình giám sát kiểm tra sát hạch cho sát sao các trường đào tạo và cấp bằng lái xe...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và chúc mừng những kết quả huyện Thoại Sơn, An Phú và của tỉnh đã đạt được trong năm 2023.

Đồng chí vui mừng trước công tác chăm lo cho đời sống của người dân, đô thị hóa ngày càng nâng lên, đường sá khang trang, ổn định về biên giới, giữ vững quốc phòng an ninh, thu nhập bình quân đầu người đảm bảo.

Tuy nhiên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, của tỉnh nhiều năm qua vẫn chưa thay đổi nhiều, vẫn dựa vào nông nghiệp vẫn còn bấp bênh; công nghiệp vẫn chưa thay đổi nhanh nên đời sống việc làm của người dân vùng nông thôn còn nhiều vấn đề quan tâm...

Để tỉnh phát triển hơn nữa, Phó Chủ tịch nước đề nghị, An Giang tiếp tục giữ được các truyền thống tốt đẹp của quê hương, đoàn kết năng động, sáng tạo dám nghĩ dám làm, đoàn kết chung sức chung lòng tìm ra các giải pháp để cùng nhau phát triển.

An Giang đã sơ kết giữa nhiệm kỳ và qua đó rà soát lại còn các chỉ tiêu, mục tiêu của nhiệm kỳ này làm được đến đâu, còn các chỉ tiêu, nhiệm vụ nào chưa đạt để làm sao tìm ra các biện pháp, giải pháp, tranh thủ các nguồn lực để đạt kết quả cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu mà Hội nghị Đảng bộ các cấp đã đề ra.

An Giang có lợi thế về thương mại du lịch với gần 9 triệu lượt khách tham quan trong năm. Nhưng nguồn thu từ du lịch như thế nào và du lịch đóng góp cho sự phát triển như thế nào? Đây cũng là câu chuyện An Giang cần tính tiếp để thúc phát triển du lịch.

Nông nghiệp là trụ đỡ là nền tảng của tỉnh thì phát triển kinh tế nông nghiệp như thế nào trong bối cảnh hiện nay để nâng tầm giá trị nông nghiệp. Tỉnh cần phải tính toán nâng tầm giá trị dịch vụ du lịch, dịch vụ thương mại là những lợi thế của tỉnh.

Đời sống, việc làm, thu nhập, an sinh xã hội, đối tượng chính sách phải chăm lo dù kinh tế chưa phát triển nhiều, đây là nét đẹp văn hóa mà tỉnh An Giang phải duy trì, chăm lo cho người dân vui xuân đón Tết.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách của huyện An Phú.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày