Thứ 7, 04/05/2024, 11:09[GMT+7]

Giá vàng lao dốc mạnh

Thứ 3, 12/12/2023 | 11:07:52
1,566 lượt xem
Cùng đà giảm với thế giới, sáng nay (12/12), giá vàng trong nước được các công ty kinh doanh vàng bạc đồng loạt điều chỉnh giảm.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thời điểm 8h52 phút, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,4 - 73,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,5 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,6 - 73,62 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 ngày 12/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.983 USD/ounce, giảm mạnh 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Vàng đang biến động trong vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 20 ngày qua.

Giá vàng thế giới trượt dốc do chịu áp lực sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. Đồng USD tăng 0,2% khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Vàng "ngóng" thông tin mới

Hiện tại, các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp quan trọng của một số ngân hàng trung ương. Cụ thể, Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng sẽ tiến hành các cuộc họp chính sách vào thứ 5.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng quan tâm đến dữ liệu lạm phát của Mỹ. Dữ liệu này được cho là có thể ảnh hưởng đến lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho biết: "Các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi một số thông tin cơ bản mới. Tình trạng biểu đồ ngắn hạn của vàng đã xấu đi. Nếu con số CPI cao nhiều hơn dự kiến, điều đó có thể tạo ra một số áp lực bán ra trên thị trường vàng".

Trọng tâm tuần này sẽ tập trung vào báo cáo giá tiêu dùng tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 (giờ Mỹ), sau đó là tuyên bố của Fed và bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ 4.

Giá vàng lao dốc mạnh - Ảnh 2.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch đang định giá 71% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 5. Lãi suất thấp hơn có xu hướng hỗ trợ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Dữ liệu hôm thứ 6 tuần trước cho thấy thị trường việc làm của Mỹ tăng tốc trong tháng 11. “Khả năng phục hồi của thị trường lao động Mỹ có nghĩa là việc cắt giảm lãi suất sớm hơn khó có thể xảy ra… trong khi triển vọng "lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn" đang quay trở lại. Điều này đã hỗ trợ lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD, đồng thời là tin xấu đối với tài sản không mang lãi suất như vàng”, Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của ActivTrades cho biết.

Hôm nay, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp phiên đầu tiên trong 2 ngày họp của tháng 12. Một số chuyên gia cũng nhận định, với thông tin việc làm ổn định và lạm phát thực tế như kỳ vọng thì khả năng Fed vẫn giữ lãi suất cao lâu cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát về mức 2%. Nếu kinh tế và việc làm ổn định, lãi suất cao sẽ khiến giá vàng tiếp tục lùi sâu.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày