Thứ 3, 07/05/2024, 16:14[GMT+7]

Khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin liên quan đến hoạt động của cơ sở sản xuất xúc xích tại xã Đông Hoà (thành phố Thái Bình)

Thứ 4, 13/12/2023 | 18:00:29
15,936 lượt xem
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của cơ quan báo chí liên quan hoạt động sản xuất xúc xích tại 2 phân xưởng của Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V ở xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) không bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở 2 phân xưởng sản xuất xúc xích nói trên và khẩn trương xác minh làm rõ những nội dung báo chí phản ánh.

Đoàn kiểm tra liên ngành trong cuộc họp sáng ngày 13/12..

Ngay trong chiều ngày 12/12, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra trực tiếp tại 2 phân xưởng sản xuất xúc xích của Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V tại xóm 11, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình và làm việc với chủ cơ sở, những tổ chức cá nhân có liên quan. Tiến hành lấy mẫu nguyên liệu và sản phẩm xúc xích tại xưởng sản xuất để kiểm định các chỉ tiêu chất lượng, chỉ tiêu an toàn thực phẩm tại trung tâm kiểm nghiệm được cơ quan thẩm quyền chỉ định. Đồng thời, đoàn kiểm tra đang khẩn trương truy xuất hàng hóa đang lưu thông trên thị trường để lấy mẫu kiểm định những lô hàng sản xuất trước ngày 12/12/2023. 

Đến thời điểm hiện nay chưa có kết quả kiểm định các chỉ tiêu về chất lượng và các chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nguyên liệu và sản phẩm hàng hóa của 2 phân xưởng sản xuất nói trên.

Sáng ngày 13/12, xưởng sản xuất xúc xích của Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V tại xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) đã tạm dừng hoạt động.

Trong cuộc họp sáng ngày 13/12, các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành đã báo cáo làm rõ kết quả kiểm tra đối với cơ sở, đồng thời đề xuất phương án xử lý thời gian tới. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xác minh làm rõ việc chấp hành pháp luật của chủ cơ sở sản xuất nói trên với tinh thần khẩn trương, khách quan, nghiêm túc, trung thực.

Ngân Huyền